Hơn 200 cán bộ các cấp, ngành, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động quản lý, khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo của các tỉnh, thành phố thuộc khu vực duyên hải miền Trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, dự đợt tập huấn “Phổ biến kiến thức về thương hiệu biển,” tổ chức 2 ngày 7 và 8/11, tại Đà Nẵng.
Lớp tập huấn tập trung vào sáu chuyên đề chính: liên quan đến công tác quản lý Nhà nước tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo Việt Nam; xây dựng, quảng bá thương hiệu sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện môi trường; gợi mở những vấn đề cơ bản về thương hiệu biển; vấn đề bản quyền thương hiệu và công tác thông tin thời sự.
Tiến sỹ Nguyễn Đăng Đạo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, cho biết vùng biển và ven biển Việt Nam được xác định có vị trí địa kinh tế và địa chính trị hết sức quan trọng. Với thuận lợi về chiều dài bờ biển, thềm lục địa trải rộng cùng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng… đang là lợi thế để Việt Nam thực hiện chiến lược vươn ra biển, khai thác làm chủ biển và đại dương.
Là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Quảng bá các sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện với môi trường,” lớp tập huấn này tập trung vào việc phổ biến kiến thức về thương hiệu biển, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao nhận thức về sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện với môi trường. Từ đó hướng đến phát triển bền vững biển và hải đảo; củng cố vị thế, thương hiệu của sản vật, sản phẩm biển Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế./.
Lớp tập huấn tập trung vào sáu chuyên đề chính: liên quan đến công tác quản lý Nhà nước tổng hợp và thống nhất về biển và hải đảo Việt Nam; xây dựng, quảng bá thương hiệu sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện môi trường; gợi mở những vấn đề cơ bản về thương hiệu biển; vấn đề bản quyền thương hiệu và công tác thông tin thời sự.
Tiến sỹ Nguyễn Đăng Đạo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, cho biết vùng biển và ven biển Việt Nam được xác định có vị trí địa kinh tế và địa chính trị hết sức quan trọng. Với thuận lợi về chiều dài bờ biển, thềm lục địa trải rộng cùng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng… đang là lợi thế để Việt Nam thực hiện chiến lược vươn ra biển, khai thác làm chủ biển và đại dương.
Là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Quảng bá các sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện với môi trường,” lớp tập huấn này tập trung vào việc phổ biến kiến thức về thương hiệu biển, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao nhận thức về sản vật, sản phẩm biển Việt Nam thân thiện với môi trường. Từ đó hướng đến phát triển bền vững biển và hải đảo; củng cố vị thế, thương hiệu của sản vật, sản phẩm biển Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế./.
Văn Sơn (TTXVN)