Dù còn hơn một tuần nữa mới tớidịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng đến thời điểm này tại Đà Nẵng, các khách sạn venbiển hầu như đã kín chỗ.
Các nhà lữ hành cho rằng, Đà Nẵng là thành phố cónhiều bãi biển đẹp và thơ mộng nằm dọc theo triền núi như Bãi Tiên Sa, Bãi Đá,Bãi Rạng, Bãi Bụt... nên trở thành điểm đến hấp dẫn và lý tưởng vào mùa Hè.
Haiđợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 cách nhau cả tuần, nhưng nhiều công tydu lịch lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tính toán tổ chức những tour gộp vàtour riêng lẻ nên số lượng khách nội địa đến Đà Nẵng trong dịp này vẫn cao.
Côngty Du lịch Việt Đà cho biết số khách nghỉ gộp và nghỉ riêng lẻ đăng ký tour ởcông ty vào khoảng 700 người, còn công ty Du lịch Việt Nam (Vitours) cho rằng2.000 là số khách do công ty khai thác trong dịp 30/4 từ các nguồn: Khách từ cácnơi về Đà Nẵng, hoặc từ Đà Nẵng, miền Trung đi du lịch trong nước và nước ngoài, trong đó số khách nội địa đến Đà Nẵng chiếm đa số, vào khoảng 75%.
Đây là lượngkhách hoàn toàn mới, chia ra hai luồng rõ rệt: Khách đi tour pháo hoa vào cuốitháng Ba chủ yếu là những người muốn thưởng thức pháo hoa, còn khách đến trongdịp này hoàn toàn vì mục đích nghỉ dưỡng và xả stress.
Từ lượng khách không ngừngđổ về Đà Nẵng chỉ cách một tháng sau cuộc thi pháo hoa, các hãng lữ hành khôngngần ngại đánh giá Đà Nẵng đã trở thành một hiện tượng đối với “làng” du lịchtrong nước.
Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn thua Huế và Hội An về sự cạnh tranh trongviệc khai thác khách quốc tế, song lại cực kỳ hấp dẫn đối với khách nội địa, bởicơ sở hạ tầng tốt và có nhiều điểm đến tự nhiên.
Theo dự đoán của các công ty lữhành, mức tăng trưởng khách nội địa đến Đà Nẵng trong dịp này sẽ vào khoảng20-30% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường.
Dự kiến, trong dịp lễ 30/4-1/5, Đà Nẵng sẽ đón lượng khách rất lớn đi tắmbiển và tham quan Sơn Trà./.
Các nhà lữ hành cho rằng, Đà Nẵng là thành phố cónhiều bãi biển đẹp và thơ mộng nằm dọc theo triền núi như Bãi Tiên Sa, Bãi Đá,Bãi Rạng, Bãi Bụt... nên trở thành điểm đến hấp dẫn và lý tưởng vào mùa Hè.
Haiđợt nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 cách nhau cả tuần, nhưng nhiều công tydu lịch lớn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tính toán tổ chức những tour gộp vàtour riêng lẻ nên số lượng khách nội địa đến Đà Nẵng trong dịp này vẫn cao.
Côngty Du lịch Việt Đà cho biết số khách nghỉ gộp và nghỉ riêng lẻ đăng ký tour ởcông ty vào khoảng 700 người, còn công ty Du lịch Việt Nam (Vitours) cho rằng2.000 là số khách do công ty khai thác trong dịp 30/4 từ các nguồn: Khách từ cácnơi về Đà Nẵng, hoặc từ Đà Nẵng, miền Trung đi du lịch trong nước và nước ngoài, trong đó số khách nội địa đến Đà Nẵng chiếm đa số, vào khoảng 75%.
Đây là lượngkhách hoàn toàn mới, chia ra hai luồng rõ rệt: Khách đi tour pháo hoa vào cuốitháng Ba chủ yếu là những người muốn thưởng thức pháo hoa, còn khách đến trongdịp này hoàn toàn vì mục đích nghỉ dưỡng và xả stress.
Từ lượng khách không ngừngđổ về Đà Nẵng chỉ cách một tháng sau cuộc thi pháo hoa, các hãng lữ hành khôngngần ngại đánh giá Đà Nẵng đã trở thành một hiện tượng đối với “làng” du lịchtrong nước.
Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn thua Huế và Hội An về sự cạnh tranh trongviệc khai thác khách quốc tế, song lại cực kỳ hấp dẫn đối với khách nội địa, bởicơ sở hạ tầng tốt và có nhiều điểm đến tự nhiên.
Theo dự đoán của các công ty lữhành, mức tăng trưởng khách nội địa đến Đà Nẵng trong dịp này sẽ vào khoảng20-30% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường.
Dự kiến, trong dịp lễ 30/4-1/5, Đà Nẵng sẽ đón lượng khách rất lớn đi tắmbiển và tham quan Sơn Trà./.
Văn Sơn (Vietnam+)