Ngày 18/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã thông qua việc nghiệm thu và cho phép đưa đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (giai đoạn 1) vào khai thác chính thức.
Báo cáo với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, đơn vị đại diện chủ đầu tư, cho biết các hạng mục của đường cao tốc gồm các đoạn tuyến Tân Tạo - Chợ Đệm - Cao Tốc - Thân Cửa Nghĩa - Lương Phú - Trung Lương đã đạt yêu cầu về chất lượng xây dựng và đảm bảo yêu cầu khai thác vận hành.
Riêng về tình trạng lún mặt đường, theo Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận trên tuyến cao tốc khi đưa vào khai thác đã có 5 vị trí bị lún với độ lún từ 3 đến 7cm. Tình hình lún của 5 vị trí tập trung tại điểm tiếp giáp giữa phần kết thúc và bắt đầu của công trình và nền đường.
Đến tháng 1, các đơn vị thi công đã hoàn thành việc bù lún và trải lại bêtông tạo nhám và tình trạng nền đường của tuyến đường cao tốc đã được ổn định. Tốc độ lún đã giảm đáng kể chỉ còn từ 2-4 mm/tháng.
Mặt khác, do nền địa chất không ổn định nên các tuyến nối đường cao tốc với Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương tình hình lún vẫn còn diễn biến phức tạp. Hiện Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo bù lún kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông.
Theo đánh giá của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, chất lượng của đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (giai đoạn 1) đã đảm bảo được yêu cầu để đưa vào khai thác lâu dài. Tuy nhiên, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng lưu ý một số hạng mục của đường cao tốc vẫn cần phải theo dõi, hoàn thiện.
Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương có chiều dài xây dựng là hơn 61km, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư được khởi công từ tháng 12/2004. Từ ngày 3/2/2010, tuyến đường cao tốc đã được đưa vào khai thác tạm thời.
Việc đưa tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương vào khai thác đã góp phần giảm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A từ Thành phố Hồ Chí Minh-Tiền Giang, rút ngắn thời gian đi từ Trung Lương về Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại từ 2 giờ xuống còn 30 phút./.
Báo cáo với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận, đơn vị đại diện chủ đầu tư, cho biết các hạng mục của đường cao tốc gồm các đoạn tuyến Tân Tạo - Chợ Đệm - Cao Tốc - Thân Cửa Nghĩa - Lương Phú - Trung Lương đã đạt yêu cầu về chất lượng xây dựng và đảm bảo yêu cầu khai thác vận hành.
Riêng về tình trạng lún mặt đường, theo Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận trên tuyến cao tốc khi đưa vào khai thác đã có 5 vị trí bị lún với độ lún từ 3 đến 7cm. Tình hình lún của 5 vị trí tập trung tại điểm tiếp giáp giữa phần kết thúc và bắt đầu của công trình và nền đường.
Đến tháng 1, các đơn vị thi công đã hoàn thành việc bù lún và trải lại bêtông tạo nhám và tình trạng nền đường của tuyến đường cao tốc đã được ổn định. Tốc độ lún đã giảm đáng kể chỉ còn từ 2-4 mm/tháng.
Mặt khác, do nền địa chất không ổn định nên các tuyến nối đường cao tốc với Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương tình hình lún vẫn còn diễn biến phức tạp. Hiện Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo bù lún kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông.
Theo đánh giá của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, chất lượng của đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (giai đoạn 1) đã đảm bảo được yêu cầu để đưa vào khai thác lâu dài. Tuy nhiên, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng lưu ý một số hạng mục của đường cao tốc vẫn cần phải theo dõi, hoàn thiện.
Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương có chiều dài xây dựng là hơn 61km, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư được khởi công từ tháng 12/2004. Từ ngày 3/2/2010, tuyến đường cao tốc đã được đưa vào khai thác tạm thời.
Việc đưa tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương vào khai thác đã góp phần giảm ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A từ Thành phố Hồ Chí Minh-Tiền Giang, rút ngắn thời gian đi từ Trung Lương về Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại từ 2 giờ xuống còn 30 phút./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)