Theo trang tin AFP, phiên bản tiếng Trung của cuốn tiểu sử về nhà đồng sáng lập Apple, Steve Jobs đã bán hết tại nhiều cửa hàng chỉ trong vài giờ sau khi ra mắt ở Trung Quốc.
Cuốn tiểu sử có tên đơn giản là “Steve Jobs” do cây bút Walter Isaacson thực hiện đã được khởi bán tại hơn 20 thành phố ở Trung Quốc từ hôm 24/10, cùng ngày với thời gian bắt đầu bán của cuốn tiểu sử này tại các cửa hàng sách ở Mỹ.
Giám đốc marketing của CITIC Press ở Bắc Kinh, Kong Yan bày tỏ: “Cuốn sách đã bán chạy vô cùng. Chúng tôi bán “Steve Jobs” ở 21 thành phố với 30 cửa hàng khác nhau. Và tới ngày hôm qua, hầu hết cửa hàng đã bán hết sách.”
Có thể hiểu được tại sao “Steve Jobs” lại có sức nóng như vậy tại đất nước đông dân nhất thế giới, khi ở nơi đây, Apple là một thương hiệu đặc biệt phổ biến. Hình ảnh các fan công nghệ Trung Quốc xếp hàng nhiều giờ để chờ mua sản phẩm mới từ Apple đã trở nên quen thuộc với thế giới.
Lần này cũng vậy, tờ China Daily đã cho biết rằng, tại cửa hàng sách lớn nhất ở Thượng Hải, mọi người cũng phải xếp hàng nhiều giờ để mua được cuốn “Steve Jobs” với giá 68 Nhân dân tệ (10,7 USD), và lượng sách ở cửa hàng cũng đã nhanh chóng “bốc hơi” hết.
Dù khắc họa rất thẳng thắn hình ảnh của Steve Jobs, song cuốn tiểu sử vẫn khiến cho các fan công nghệ Trung Quốc thêm thần tượng vị thuyền trưởng tài ba của hãng Apple.
Từng được dự kiến phát hành vào đầu năm 2012, nhưng rồi “Steve Jobs” đã được nhà xuất bản đẩy lịch lên sớm hơn (phát hành được chốt vào ngày 24/10), sau khi sự kiện Jobs ra đi vào hôm 5/10 gây chấn động thế giới và khiến rất nhiều người thương tiếc./.
Cuốn tiểu sử có tên đơn giản là “Steve Jobs” do cây bút Walter Isaacson thực hiện đã được khởi bán tại hơn 20 thành phố ở Trung Quốc từ hôm 24/10, cùng ngày với thời gian bắt đầu bán của cuốn tiểu sử này tại các cửa hàng sách ở Mỹ.
Giám đốc marketing của CITIC Press ở Bắc Kinh, Kong Yan bày tỏ: “Cuốn sách đã bán chạy vô cùng. Chúng tôi bán “Steve Jobs” ở 21 thành phố với 30 cửa hàng khác nhau. Và tới ngày hôm qua, hầu hết cửa hàng đã bán hết sách.”
Có thể hiểu được tại sao “Steve Jobs” lại có sức nóng như vậy tại đất nước đông dân nhất thế giới, khi ở nơi đây, Apple là một thương hiệu đặc biệt phổ biến. Hình ảnh các fan công nghệ Trung Quốc xếp hàng nhiều giờ để chờ mua sản phẩm mới từ Apple đã trở nên quen thuộc với thế giới.
Lần này cũng vậy, tờ China Daily đã cho biết rằng, tại cửa hàng sách lớn nhất ở Thượng Hải, mọi người cũng phải xếp hàng nhiều giờ để mua được cuốn “Steve Jobs” với giá 68 Nhân dân tệ (10,7 USD), và lượng sách ở cửa hàng cũng đã nhanh chóng “bốc hơi” hết.
Dù khắc họa rất thẳng thắn hình ảnh của Steve Jobs, song cuốn tiểu sử vẫn khiến cho các fan công nghệ Trung Quốc thêm thần tượng vị thuyền trưởng tài ba của hãng Apple.
Từng được dự kiến phát hành vào đầu năm 2012, nhưng rồi “Steve Jobs” đã được nhà xuất bản đẩy lịch lên sớm hơn (phát hành được chốt vào ngày 24/10), sau khi sự kiện Jobs ra đi vào hôm 5/10 gây chấn động thế giới và khiến rất nhiều người thương tiếc./.
Văn Hưng (Vietnam+)