Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm cuối năm, các cửa hàng thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Nhiều người cũng nhân cơ hội này để “săn” cho mình những bộ cánh mới với mức giá vừa túi tiền.
Từ cửa hàng trên phố...
Dạo quanh các “tuyến đường thời trang” như Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 1-5), Hai Bà Trưng (quận 1)... hầu hết các cửa hiệu quần áo, giày dép, túi xách thời trang đều treo biển giảm giá từ 30-50%.
Hàng hóa được bày bán từng khu riêng biệt và chất đống trong thùng. Các mặt hàng giảm giá đa dạng, từ hàng xuân hè cho đến thu đông. Với nhãn hàng thời trang Ninomax và Maxx style, chương trình khuyến mãi áp dụng cho mỗi hóa đơn từ 300.000 đồng. Theo đó, khách hàng sẽ được mua 1 sản phẩm Ninomax với giá chỉ 1 USD hoặc được tặng 1 túi xách. Nhãn hàng WOW cũng giảm đến 50% giá cho các sản phẩm quần áo mặc ở nhà. Đầm bầu Vuông tròn và Anna Nina khuyến mãi “mua 3 tặng 1” cho tất cả khách tới mua sắm...
Trung tâm thương mại Zen Plaza cũng đẩy mạnh kích cầu sau một thời gian tạm nghỉ để sửa chữa với chương trình khuyến mãi từ 10-50%, áp dụng tất cả các mặt hàng tại khu vực tầng 4 với các nhãn hiệu Vera, Jockey, Minoshe, Levi’s, Valentino Creations, Jeanwests, Designer Boutique... Trung tâm mua sắm này còn tặng ngay một phiếu quà tặng 50.000 đồng cho mỗi lần mua sắm 1.000.000 đồng trong ngày trong thời gian khuyến mãi.
Một nhân viên bán hàng tại shop thời trang Ninomax (đường Hai Bà Trưng, quận 1) cho biết: “Vào thời điểm cuối năm, mẫu mã mới về nhiều để đáp ứng nhu cầu trong dịp Noel, Tết. Vì thế, các sản phẩm giảm giá thường là những mặt hàng tồn kho từ đầu năm, khó bán chạy, nhưng chất lượng không thua kém những hàng không giảm giá. Do đó, khách tới mua sắm rất đông, thường là những giờ trưa, giờ tan tầm hay tối.”
Góp phần làm cho không khí của mùa giảm giá thêm sôi động, các mặt hàng giá rẻ “đổ bộ” ra vỉa hè với giá từ 20.000-50.000 đồng/loại. Đường Nguyễn Trãi (quận 5), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), cầu Kiệu (quận Phú Nhuận)... là những địa chỉ quen thuộc của các mặt hàng loại này.
Từ áo quần, giày dép, túi xách đến chăn, ga trải giường hàng được đổ đống dọc đường, khách tới mua phải kiên nhẫn mới tìm được đồ ưng ý. Tuy nhiên, tiền nào chất lượng đó. Vì thế, chỉ những người có thu nhập thấp mới quan tâm đến các mặt hàng này.
...đến cửa hàng online
Khác với các cửa hiệu thời trang trên phố, các trang web thời trang online mặc dù không có chương trình khuyến mãi, nhưng cũng gây được sự chú ý của người mua. Bởi giá của các mặt hàng thời trang này đã rẻ hơn với các cửa hàng, trung tâm mua sắm. Đặc biệt, những mặt hàng này đều là hàng hiệu 100% như Louis Vuiton, Levi's, Chanel, Nine West, CK, Guess, Mango...
Thu - một nhân viên PR của Công ty Quảng cáo quận 3 cho biết mua hàng online không giống như ra cửa hàng vì không thể sờ tận tay, thấy tận mắt. Vì thế, sẽ rất dễ nhầm lẫn mua phải hàng nhái. Phần lớn, họ chỉ treo bảng nho nhỏ chỉ dẫn ở trước cửa, và thiết kế trang web riêng hoặc lên mạng xã hội như facebook, blog... để quảng cáo hàng của mình. Và các mặt hàng này đều được xách tay từ nước ngoài về.
Nhã Tiên, chủ một shop thời trang online trên facebook, cho biết hầu hết các mặt hàng đang bán đều mua từ Mỹ về với các nhãn hiệu thời trang cao cấp như Victoria's secret, Nine West, Express, Old navy, Senza (Canada)...
Tuy nhiên, phải chờ đến mùa sale off hoặc ngày lễ như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, năm mới... hàng giảm giá mới nhiều và cực rẻ. Với hàng mới có mặt trên thị trường, giá giảm từ 30-40%, hàng ra lâu hơn có thể giảm đến 70-80%.
Thường hàng giảm giá của họ đều là hàng mới, không bị lỗi mốt. Vì thế, những ngày sale off như vậy, rất đông người xếp hàng để mua.
Theo kinh nghiệm của Nhã Tiên, để giá về Việt Nam “mềm,” đồng thời phù hợp với sở thích của khách hàng, cô thường chọn các hàng hiệu theo lứa tuổi.
Đối với lứa tuổi teen, giá sale off bên Mỹ bao giờ cũng rất rẻ, từ 50-80%, thường là các mặt hàng áo thun ba lỗ, dép, kính của các hãng thời trang như Forever21, Urban Outfits, Aeropostalec... Tuy nhiên, với người tiêu dùng Việt Nam, lứa tuổi trung niên vẫn có thể mặc được./.
Từ cửa hàng trên phố...
Dạo quanh các “tuyến đường thời trang” như Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 1-5), Hai Bà Trưng (quận 1)... hầu hết các cửa hiệu quần áo, giày dép, túi xách thời trang đều treo biển giảm giá từ 30-50%.
Hàng hóa được bày bán từng khu riêng biệt và chất đống trong thùng. Các mặt hàng giảm giá đa dạng, từ hàng xuân hè cho đến thu đông. Với nhãn hàng thời trang Ninomax và Maxx style, chương trình khuyến mãi áp dụng cho mỗi hóa đơn từ 300.000 đồng. Theo đó, khách hàng sẽ được mua 1 sản phẩm Ninomax với giá chỉ 1 USD hoặc được tặng 1 túi xách. Nhãn hàng WOW cũng giảm đến 50% giá cho các sản phẩm quần áo mặc ở nhà. Đầm bầu Vuông tròn và Anna Nina khuyến mãi “mua 3 tặng 1” cho tất cả khách tới mua sắm...
Trung tâm thương mại Zen Plaza cũng đẩy mạnh kích cầu sau một thời gian tạm nghỉ để sửa chữa với chương trình khuyến mãi từ 10-50%, áp dụng tất cả các mặt hàng tại khu vực tầng 4 với các nhãn hiệu Vera, Jockey, Minoshe, Levi’s, Valentino Creations, Jeanwests, Designer Boutique... Trung tâm mua sắm này còn tặng ngay một phiếu quà tặng 50.000 đồng cho mỗi lần mua sắm 1.000.000 đồng trong ngày trong thời gian khuyến mãi.
Một nhân viên bán hàng tại shop thời trang Ninomax (đường Hai Bà Trưng, quận 1) cho biết: “Vào thời điểm cuối năm, mẫu mã mới về nhiều để đáp ứng nhu cầu trong dịp Noel, Tết. Vì thế, các sản phẩm giảm giá thường là những mặt hàng tồn kho từ đầu năm, khó bán chạy, nhưng chất lượng không thua kém những hàng không giảm giá. Do đó, khách tới mua sắm rất đông, thường là những giờ trưa, giờ tan tầm hay tối.”
Góp phần làm cho không khí của mùa giảm giá thêm sôi động, các mặt hàng giá rẻ “đổ bộ” ra vỉa hè với giá từ 20.000-50.000 đồng/loại. Đường Nguyễn Trãi (quận 5), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), cầu Kiệu (quận Phú Nhuận)... là những địa chỉ quen thuộc của các mặt hàng loại này.
Từ áo quần, giày dép, túi xách đến chăn, ga trải giường hàng được đổ đống dọc đường, khách tới mua phải kiên nhẫn mới tìm được đồ ưng ý. Tuy nhiên, tiền nào chất lượng đó. Vì thế, chỉ những người có thu nhập thấp mới quan tâm đến các mặt hàng này.
...đến cửa hàng online
Khác với các cửa hiệu thời trang trên phố, các trang web thời trang online mặc dù không có chương trình khuyến mãi, nhưng cũng gây được sự chú ý của người mua. Bởi giá của các mặt hàng thời trang này đã rẻ hơn với các cửa hàng, trung tâm mua sắm. Đặc biệt, những mặt hàng này đều là hàng hiệu 100% như Louis Vuiton, Levi's, Chanel, Nine West, CK, Guess, Mango...
Thu - một nhân viên PR của Công ty Quảng cáo quận 3 cho biết mua hàng online không giống như ra cửa hàng vì không thể sờ tận tay, thấy tận mắt. Vì thế, sẽ rất dễ nhầm lẫn mua phải hàng nhái. Phần lớn, họ chỉ treo bảng nho nhỏ chỉ dẫn ở trước cửa, và thiết kế trang web riêng hoặc lên mạng xã hội như facebook, blog... để quảng cáo hàng của mình. Và các mặt hàng này đều được xách tay từ nước ngoài về.
Nhã Tiên, chủ một shop thời trang online trên facebook, cho biết hầu hết các mặt hàng đang bán đều mua từ Mỹ về với các nhãn hiệu thời trang cao cấp như Victoria's secret, Nine West, Express, Old navy, Senza (Canada)...
Tuy nhiên, phải chờ đến mùa sale off hoặc ngày lễ như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, năm mới... hàng giảm giá mới nhiều và cực rẻ. Với hàng mới có mặt trên thị trường, giá giảm từ 30-40%, hàng ra lâu hơn có thể giảm đến 70-80%.
Thường hàng giảm giá của họ đều là hàng mới, không bị lỗi mốt. Vì thế, những ngày sale off như vậy, rất đông người xếp hàng để mua.
Theo kinh nghiệm của Nhã Tiên, để giá về Việt Nam “mềm,” đồng thời phù hợp với sở thích của khách hàng, cô thường chọn các hàng hiệu theo lứa tuổi.
Đối với lứa tuổi teen, giá sale off bên Mỹ bao giờ cũng rất rẻ, từ 50-80%, thường là các mặt hàng áo thun ba lỗ, dép, kính của các hãng thời trang như Forever21, Urban Outfits, Aeropostalec... Tuy nhiên, với người tiêu dùng Việt Nam, lứa tuổi trung niên vẫn có thể mặc được./.
(Báo Tin Tức/Vietnam+)