Cuộc thi thiết kế thời trang bền vững lớn nhất thế giới REDRESS 2022 nhận hồ sơ dự thi từ 6/1 đến 16/3/2022

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 5 tháng 1 năm 2022 – Redress – Tổ chức phi chính phủ (NGO) về môi trường hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hồng Kông vừa công bố kế hoạch cho Giải thưởng Thiết kế Redress năm 2022 (Redress Design Award 2022), cuộc thi thiết […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 5 tháng 1 năm 2022 – Redress – Tổ chức phi chính phủ (NGO) về môi trường hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hồng Kông vừa công bố kế hoạch cho Giải thưởng Thiết kế Redress năm 2022 (Redress Design Award 2022), cuộc thi thiết kế thời trang bền vững lớn nhất thế giới, với Nhà tài trợ chính Create Hong Kong (CreateHK) của Chính quyên Đặc khu hành chính Hồng Kông. Đây là chu kỳ thứ 12 của Giải thưởng Thiết kế Redress mời các nhà thiết kế đầy tham vọng trên toàn thế giới tham gia cuộc thi giành giải thưởng trị giá 80.000 dollar Hồng Kông (10.000 USD). Cuộc thi có sự tài trợ phát triển và hợp tác thiết kế với VF Corporation, công ty hàng đầu thế giới về quần áo, giày dép và phụ kiện phong cách sống có thương hiệu và Thương hiệu Timberland®. Đồng thời, Timberland® sẽ ra mắt bộ sưu tập Tết Nguyên đán Nhâm Dần bền vững rất được chờ đợi được thiết kế với sự cộng tác của nhà thiết kế Việt Nam Lê Ngọc Hà Thu, người đã giành được chiến thắng ở hạng mục Trang phục nam giới của Giải thưởng Thiết kế Redress năm 2020.

Từ ngày 6 tháng 1 đến hết ngày 16 tháng 3 năm 2022, Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận hồ sơ dự thi đăng ký trực tuyến tham gia Giải thưởng Thiết kế Redress 2022 dành cho các nhà thiết kế trên toàn cầu. Người chiến thắng năm nay sẽ có cơ hội hợp tác với Timberland® để được cố vấn và cộng tác trong một dự án thiết kế đặc biệt. Nhà thiết kế chiến thắng cũng sẽ nhận được 80.000 dollar Hồng Kông (10.000 USD) làm quỹ phát triển và các giải thưởng phụ. Á quân sẽ nhận được quỹ phát triển và các giải thưởng khác.

Bà Christina Dean, người sáng lập của Redress cho biết: “Đây là cơ hội quý báu để nhà thiết kế đoạt Giải thưởng Thiết kế Redress 2022 hợp tác với Timberland, một trong những công ty hàng đầu thế giới về tính bền vững, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực. Thế giới thời trang đang kêu gọi sự đổi mới để giúp lĩnh vực này chuyển đổi từ kẻ gây ô nhiễm thành người tiên phong trong việc chống ô nhiễm và thế hệ nhà thiết kế tiếp theo có thể giúp thúc đẩy điều này”.

Phát biểu tại Lễ khởi động về truyền thông của Giải thưởng Thiết kế Redress 2022 được tổ chức vào ngày 5 tháng 1 vừa qua, bà Jersey Yuen, Trợ lý Giám đốc của CreateHK, hoan nghênh sự trở lại của Giải thưởng Thiết kế Redress và khuyến khích các nhà thiết kế tích cực tham gia cuộc thi.

Một thành phần quan trọng của Giải thưởng Thiết kế Redress năm nay sẽ là giáo dục các nhà thiết kế mới nổi về khái niệm lồng ghép sự tuần hoàn vào thời trang và thiết kế. Theo Báo cáo của Trung tâm Khoa học năm 2018 của Liên minh Châu Âu (EU), hơn 80% tác động đến môi trường của một sản phẩm bị hạn chế ở giai đoạn thiết kế. Với ý tưởng quan trọng đó, ban giám khảo Giải thưởng năm nay sẽ lựa chọn những thiết kế có thể thể hiện một cách tốt nhất các quy trình và vật liệu ít chất thải, ít gây tác động; có tuổi thọ cao và khả năng tái chế.

Để đào tạo thêm cho các nhà thiết kế và những ứng viên tiềm năng của Giải thưởng Thiết kế Redress về những nguyên tắc chính này, Redress đã làm mới và mở rộng nền tảng Học viện Redress (trước đây được gọi là LEARN), để cung cấp các tài nguyên chuyên sâu miễn phí cho các nhà thiết kế muốn tìm hiểu thêm về thời trang bền vững và tuần hoàn. Học viện Redress bao gồm các hướng dẫn, video và nghiên cứu các trường hợp điển hình về các chủ đề từ tìm nguồn cung ứng đến thiết kế, sản xuất và tiếp thị. Một thành phần quan trọng là Khóa học Pathway, một chương trình trực tuyến miễn phí có nhiều mẹo thực tế và có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong ngành, với cơ hội cho những người tham gia nhận được chứng chỉ sau khi kết thúc chương trình.

Những ai đăng ký tham gia Giải thưởng Thiết kế Redress năm nay sẽ có quyền tham gia khóa học đến hết ngày 16 tháng 3 năm 2022.

Bà Morgane Parizot,Giám đốc Khối giáo dục của Redress cho biết: “Chúng tôi thiết kế khóa học này với sự hiểu biết rằng, thời trang có thể luôn thay đổi, với tính bền vững là cốt lõi của nó. Những người tham gia khóa học sẽ nâng cao kiến ​​thức của họ về các chiến lược và kỹ thuật thiết kế thời trang tuần hoàn, mang lại cho họ lợi thế trong cả sự cạnh tranh và ngành công nghiệp thời trang đang thay đổi nhanh chóng”.

Đồng thời trong tuần này, Timberland® đã phát hành bộ sưu tập Tết Nguyên đán của họ; hợp tác với Lê Ngọc Hà Thu, người đã giành được chiến thắng ở hạng mục Trang phục nam giới của Giải thưởng Thiết kế Redress năm 2020. Bộ sưu tập sẽ được bày bán tại các cửa hàng Timberland® trên toàn cầu.

Ông Marco Pavoncelli, Giám đốc cấp cao của Timberland® khu vực châu Á – Thai Bình Dương phát biểu: “Thật thú vị khi được làm việc với một tài năng thiết kế như cô Lê Ngọc Hà Thu, người có cách tiếp cận tính bền vững kết hợp giữa thiết kế tiến bộ với các kỹ thuật sáng tạo. Đây cũng là lý do chính tại sao chúng tôi hợp tác với Redress, với tư cách là Đối tác Giải thưởng của Giải thưởng Thiết kế Redress trong năm thứ ba liên tiếp để thu hút các nhà thiết kế tiềm năng hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới, những người đang thúc đẩy sự bền vững thông qua sự tuần hoàn trong thời trang”.

Sản phẩm đỉnh cao của nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu chính là chiếc áo parka 3 trong 1 và ba lô đi kèm, mang đến sự kết hợp bất tận cho các hoạt động và điều kiện sống đa dạng.

Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu chia sẻ: “Những hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm mà tôi có được từ Timberland là vô giá và đã giúp tôi có cái nhìn thực tế hơn về tính bền vững trong ngành, Hành trình của Giải thưởng Thiết kế Redress là vô cùng bổ ích và vô giá trong việc khởi đầu sự nghiệp thiết kế của tôi. Tôi hy vọng bộ sưu tập đầu tay của mình sẽ là nguồn cảm hứng cho những người khác”.

Giải thưởng Thiết kế Redress năm 2021 đã thu hút nhiều tác phẩm dự thi đến từ 58 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hình ảnh có độ phân giải cao có sẵn để tải xuống tại đây và bộ phương tiện đầy đủ ở đây.

Các nhà thiết kế có thể đăng ký tham gia Giải thưởng Thiết kế Redress 2022 tại: https://www.redressdesignaward.com/apply

Thông tin về Redress (www.redress.com.hk)

Redress là một tổ chức từ thiện tiên phong trong hoạt động bảo vệ môi trường nhằm ngăn chặn và chuyển hóa chất thải dệt trong ngành thời trang. Các chương trình năng động của Redress hoạt động để giảm thiểu tác động tiêu cực của thời trang, đồng thời cổ xúy các mô hình mới sáng tạo và thúc đẩy tăng trưởng hướng tới một ngành công nghiệp bền vững hơn thông qua nền kinh tế tuần hoàn.

Là cuộc thi thiết kế thời trang bền vững lớn nhất thế giới, Giải thưởng Thiết kế Redress nhằm giáo dục các nhà thiết kế thời trang mới nổi trên toàn thế giới về các lý thuyết và kỹ thuật thiết kế bền vững nhằm thúc đẩy sự thay đổi hướng tới một hệ thống thời trang tuần hoàn. Bằng cách đưa tài năng thiết kế bền vững trở thành tâm điểm toàn cầu, cuộc thi tạo ra một nền tảng độc đáo cho những người đam mê và tài năng có thể thay đổi cuộc chơi thời trang để biến đổi ngành công nghiệp thời trang toàn cầu và trao phần thưởng tốt nhất bằng các giải thưởng thay đổi nghề nghiệp để tối đa hóa tác động về lâu dài.

Create Hong Kong (CreateHK) của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông là Nhà tài trợ chính của Giải thưởng Thiết kế Redress. www.redressdesignaward.com

#Redress

Thông tin về Create Hong Kong (www.createhk.gov.hk)

Là một cơ quan chuyên trách do Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông thành lập vào tháng 6 năm 2009, Create Hong Kong (CreateHK) trực thuộc Chi nhánh Công nghiệp sáng tạo và Truyền thông của Cục Phát triển kinh tế và Thương mại và chuyên đi đầu trong việc phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo ở Hồng Kông. Trọng tâm chiến lược của Create HK là nuôi dưỡng nhân tài và tạo điều kiện cho các start-up, khám phá thị trường, đồng thời quảng bá Hồng Kông như một trung tâm sáng tạo của châu Á và thúc đẩy bầu không khí sáng tạo trong cộng đồng.

CreateHK đã tài trợ cho Giải thưởng Thiết kế Redress (trước đây là Giải thưởng Thiết kế EcoChic) từ năm 2011 để quảng bá thiết kế thời trang của Hồng Kông.

Thông tin về VF Corporation (www.vfcorp.com)

Được thành lập vào năm 1899, VF Corporation là một trong những công ty may mặc, giày dép và phụ kiện lớn nhất thế giới, kết nối mọi người với lối sống, hoạt động và trải nghiệm mà họ yêu thích nhất thông qua một gia đình các thương hiệu đồ dùng ngoài trời, năng động và bảo hộ lao động mang tính biểu tượng bao gồm Vans ®, The North Face ®, Timberland ® và Dickies ®.

Mục đích của VF Corporation là thúc đẩy các phong trào về lối sống bền vững và năng động vì sự tốt đẹp hơn của con người và hành tinh của chúng ta. VF Corporation kết nối mục đích này với động lực không ngừng vươn tới thành công để tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan và sử dụng công ty của chúng tôi như một lực lượng làm việc tốt. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vfc.com.

Thông tin về Timberland (www.timberland.com)

Timberland là thương hiệu phong cách sống ngoài trời toàn cầu có trụ sở chính tại Stratham, bang New Hampshire (Mỹ), có trụ sở quốc tế tại Stabio, Thụy Sĩ và Thượng Hải, Trung Quốc. Được biết đến nhiều nhất với chiếc ủng màu vàng ban đầu được giới thiệu vào năm 1973 để tiếp nhận những yếu tố khắc nghiệt của vùng New England (Mỹ), Timberland ngày nay cung cấp đầy đủ các loại giày dép, quần áo và phụ kiện cho những người coi trọng phong cách có mục đích và chia sẻ niềm đam mê tận hưởng – và bảo vệ – Thiên nhiên. Trọng tâm của thương hiệu Timberland® là niềm tin cốt lõi rằng một tương lai xanh hơn là một tương lai tốt đẹp hơn.

Điều này trở thành hiện thực thông qua cam kết kéo dài hàng thập kỷ để tạo ra các sản phẩm có trách nhiệm, bảo vệ môi trường ngoài trời và củng cố cộng đồng trên toàn thế giới. Thương hiệu đã cam kết trồng 50 triệu cây xanh trên toàn thế giới vào năm 2025 và có tầm nhìn táo bạo về việc các sản phẩm của mình có tác động tích cực đến Thiên nhiên vào năm 2030, mang lại nhiều hơn những gì họ nhận được. Để chia sẻ sứ mệnh của Timberland là bước ra ngoài, cùng hợp tác và làm cho thế giới tốt hơn, hãy ghé thăm cửa hàng Timberland®, timberland.com hoặc theo dõi @timberland. Timberland là thương hiệu của VF Corporation.

Tin cùng chuyên mục