Ngày 16/9, tại xã Phú Thịnh (Kim Động, Hưng Yên) đã diễn ra lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng, củng cố, nâng cấp đê tả sông Hồng đoạn từ Km 76 + 894 đến Km 124 + 824.
Đây là công trình bảo đảm chống lũ hiệu quả cao theo quy hoạch phòng chống lũ hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình, đồng thời là tuyến đường huyết mạch tạo tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội khu vực ven sông Hồng.
Dự án có chiều dài 48km, chạy dọc theo đê tả sông Hồng từ địa bàn xã Xuân Quan (Văn Giang) đi qua các huyện Khoái Châu, Kim Động đến điểm cuối là phường Minh Khai (thành phố Hưng Yên).
Quy mô của dự án bao gồm đắp tôn cao, áp trúc mở rộng mặt đê và cơ đê hiện tại về phía đồng, đảm bảo cao trình đê chống lũ thiết kế.
Bên cạnh đó gia cố làm một tuyến đường trên mặt đê và một tuyến đường ở dưới chân đê với chiều rộng mặt đường phần xe chạy của mỗi tuyến đường rộng từ 8-10m. Lớp mặt đường bêtông nhựa hai lớp dầy 12cm, lớp dưới rải đá dăm hai lớp dài 50cm.
Dự án còn có nội dung đắp lấp đầm ao ven đê và đắp tầng phủ tầng phản áp tại khu vực thường xuyên bị đùn sủi; Xây dựng 45 điếm canh đê, hệ thống thoát nước, bảo đảm an toàn giao thông theo đúng quy định.
Dự án được phê duyệt với tổng mức đầu tư là 1.537 tỷ đồng, hoàn thành vào 2012, sẽ nâng cao khả năng chống lũ cho đê, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân các tỉnh HưngYên, Hải Dương, Bắc Ninh và thủ đô Hà Nội; Tạo tuyến đường huyết mạnh, đáp ứng nhu cầu giao thông góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao mức sống của nhân dân vùng ven sông Hồng./.
Đây là công trình bảo đảm chống lũ hiệu quả cao theo quy hoạch phòng chống lũ hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình, đồng thời là tuyến đường huyết mạch tạo tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội khu vực ven sông Hồng.
Dự án có chiều dài 48km, chạy dọc theo đê tả sông Hồng từ địa bàn xã Xuân Quan (Văn Giang) đi qua các huyện Khoái Châu, Kim Động đến điểm cuối là phường Minh Khai (thành phố Hưng Yên).
Quy mô của dự án bao gồm đắp tôn cao, áp trúc mở rộng mặt đê và cơ đê hiện tại về phía đồng, đảm bảo cao trình đê chống lũ thiết kế.
Bên cạnh đó gia cố làm một tuyến đường trên mặt đê và một tuyến đường ở dưới chân đê với chiều rộng mặt đường phần xe chạy của mỗi tuyến đường rộng từ 8-10m. Lớp mặt đường bêtông nhựa hai lớp dầy 12cm, lớp dưới rải đá dăm hai lớp dài 50cm.
Dự án còn có nội dung đắp lấp đầm ao ven đê và đắp tầng phủ tầng phản áp tại khu vực thường xuyên bị đùn sủi; Xây dựng 45 điếm canh đê, hệ thống thoát nước, bảo đảm an toàn giao thông theo đúng quy định.
Dự án được phê duyệt với tổng mức đầu tư là 1.537 tỷ đồng, hoàn thành vào 2012, sẽ nâng cao khả năng chống lũ cho đê, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân các tỉnh HưngYên, Hải Dương, Bắc Ninh và thủ đô Hà Nội; Tạo tuyến đường huyết mạnh, đáp ứng nhu cầu giao thông góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao mức sống của nhân dân vùng ven sông Hồng./.
Mai Ngoan (Vietnam+)