Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, năm nay, Cục dự kiến sẽ khởi công 20 dự án.
Đó là các dự án nâng cấp các quốc lộ như quốc lộ 53 (đoạn km67-km114, đoạn km139-km168 và đoạn Long Hồ-Ba Si), quốc lộ 24 đoạn km8-km165, quốc lộ 15 đoạn Hòa Bình-Thanh Hóa), quốc lộ 25 nối Phú Yên- Gia Lai, quốc lộ 31 đoạn km41-km99 (Bắc Giang).
Tiếp theo là mở rộng quốc lộ 1A (đoạn thị trấn Hoàng Mai-Cầu Giát và qua khu kinh tế Nghi Sơn); xây dựng các quốc lộ như quốc lộ 57 đoạn cầu Ván-Khâu Băng, quốc lộ 1D đoạn Phú Tài-Long Vân (Bình Định), tuyến tránh quốc lộ 1A qua thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa), quốc lộ 49A (Thừa thiên Huế), quốc lộ 20 đoạn Trại Mát-Lâm Đồng.
Tuyến tránh quốc lộ 15A-Ngã ba Đồng Lộc đoạn km385-km389 (Hà Tĩnh), quốc lộ 61 đoạn Cái Tư-Gò Quao, Cầu Trà Nóc-quốc lộ 91 (Cần Thơ), tuyến tránh quốc lộ 1A qua thị trấn Châu Ổ-Quảng Ngãi và các dự án về cầu yếu (31 cầu), dự án vành đai III đoạn Bắc Thăng Long-Nội Bài cũng được nâng cấp.
Để các dự án được triển khai đúng tiến độ, Cục sẽ tăng cường công tác kiểm tra hiện trường thi công các dự án, đồng thời Cục sẽ chỉ đạo các Ban quản lý dự án, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Cục Đường bộ cũng sẽ kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng, yêu cầu các Ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng thi công cho các nhà thầu…
Năm 2010, Cục Đường bộ Việt Nam được giao kế hoạch xây dựng cơ bản với tổng nguồn vốn trên 6.400 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ gần 4.435 tỉ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước khoảng 1.300 tỉ đồng, nguồn vốn ODA hơn 660 tỉ đồng (vốn đối ứng trong nước).
Ngoài ra còn có 2.122 tỉ đồng vốn nước ngoài không cộng vào vốn xây dựng cơ bản năm 2010./.
Đó là các dự án nâng cấp các quốc lộ như quốc lộ 53 (đoạn km67-km114, đoạn km139-km168 và đoạn Long Hồ-Ba Si), quốc lộ 24 đoạn km8-km165, quốc lộ 15 đoạn Hòa Bình-Thanh Hóa), quốc lộ 25 nối Phú Yên- Gia Lai, quốc lộ 31 đoạn km41-km99 (Bắc Giang).
Tiếp theo là mở rộng quốc lộ 1A (đoạn thị trấn Hoàng Mai-Cầu Giát và qua khu kinh tế Nghi Sơn); xây dựng các quốc lộ như quốc lộ 57 đoạn cầu Ván-Khâu Băng, quốc lộ 1D đoạn Phú Tài-Long Vân (Bình Định), tuyến tránh quốc lộ 1A qua thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa), quốc lộ 49A (Thừa thiên Huế), quốc lộ 20 đoạn Trại Mát-Lâm Đồng.
Tuyến tránh quốc lộ 15A-Ngã ba Đồng Lộc đoạn km385-km389 (Hà Tĩnh), quốc lộ 61 đoạn Cái Tư-Gò Quao, Cầu Trà Nóc-quốc lộ 91 (Cần Thơ), tuyến tránh quốc lộ 1A qua thị trấn Châu Ổ-Quảng Ngãi và các dự án về cầu yếu (31 cầu), dự án vành đai III đoạn Bắc Thăng Long-Nội Bài cũng được nâng cấp.
Để các dự án được triển khai đúng tiến độ, Cục sẽ tăng cường công tác kiểm tra hiện trường thi công các dự án, đồng thời Cục sẽ chỉ đạo các Ban quản lý dự án, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Cục Đường bộ cũng sẽ kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình đầu tư xây dựng, yêu cầu các Ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng thi công cho các nhà thầu…
Năm 2010, Cục Đường bộ Việt Nam được giao kế hoạch xây dựng cơ bản với tổng nguồn vốn trên 6.400 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ gần 4.435 tỉ đồng, nguồn vốn ngân sách Nhà nước khoảng 1.300 tỉ đồng, nguồn vốn ODA hơn 660 tỉ đồng (vốn đối ứng trong nước).
Ngoài ra còn có 2.122 tỉ đồng vốn nước ngoài không cộng vào vốn xây dựng cơ bản năm 2010./.
Uông Lam (Vietnam+)