Cuba lần đầu tiên áp dụng Luật Truyền thông xã hội

Luật Truyền thông xã hội của Cuba bao gồm các quy định về giao tiếp xã hội trong các lĩnh vực tổ chức, truyền thông, cộng đồng, không gian mạng, cũng như truyền thông chính trị, lợi ích công cộng.
Người dân Cuba tuần hành kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận tại thủ đô La Habana, Cuba ngày 28/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Luật Truyền thông xã hội của Cuba chính thức có hiệu lực từ ngày 4/10 và đây là lần đầu tiên một văn bản pháp lý về lĩnh vực này được áp dụng ở đảo quốc Caribe.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Luật Truyền thông xã hội bao gồm các quy định về giao tiếp xã hội trong các lĩnh vực tổ chức, truyền thông, cộng đồng, không gian mạng, cũng như truyền thông chính trị, lợi ích công cộng và khủng hoảng.

Bên cạnh đó, luật mới đề cập đến khung pháp lý cho việc thiết kế truyền thông hình ảnh và công nghiệp, hình ảnh thương hiệu quốc gia, quảng cáo và tài trợ trong các ngành khác nhau (như văn hóa và thể thao) và truyền thông công cộng.

Viện Thông tin và Truyền thông Xã hội (ICS) sẽ là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý và kiểm soát các quá trình truyền thông giao tiếp xã hội.

Tổng Giám đốc Truyền thông Tổ chức và Cộng đồng của ICS Anamaris Solórzano nhấn mạnh công cụ pháp lý này góp phần cải thiện hệ thống truyền thông, xác định vai trò và trách nhiệm của những người truyền thông trong tổ chức và tư vấn.

Theo luật mới, những chủ thể kinh tế hợp pháp ở trong nước, Nhà nước và tư nhân có thể thực hiện quảng cáo trên không gian phát thanh và truyền hình cũng như trên mạng xã hội.

Luật Truyền thông xã hội nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp và tạo điều kiện giao tiếp tốt hơn cho người dân Cuba, đồng thời tạo ra môi trường truyền thông xã hội hiệu quả./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục