Chiếc Honda Civic hybrid đạt mức tiêu thu nhiên liệu trên đường trường vào khoảng 6,28 lít/100km, trong khi chiếc Chevrolet Cruze Eco với kích thước tương tự cũng có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tới 7 lít/100km dù không thuộc dòng xe hybrid.
Chính vì không phải là một mẫu hybrid nên Cruze Eco có giá khởi điểm chỉ 18.895 USD, trong khi chiếc hybrid của Honda có giá tới 23.800 USD.
Điều gì đã giúp một chiếc ôtô lắp động cơ đốt trong thông thường như vậy có thể đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ngang ngửa với một chiếc hybrid? Giải pháp giảm trọng lượng đồng thời hạ thấp gầm xe là một phần trong phương án tiết kiệm tổng thể của Chevrolet, song tác nhân chính là hệ thống cửa trập nằm ở đầu xe.
Các cửa trập này được bố trí phía dưới lưới tản nhiệt của Cruze, đồng thời được kết hợp với các cảm biến để xác định những điều kiện về gió và nhiệt độ.
Ở tốc độ cao, các môtơ điện sẽ tự động đóng cửa trập, để tối đa hóa tính năng khí động học. Ở tốc độ thấp, các cửa trập này sẽ được mở ra, cung cấp thêm không khí làm mát động cơ.
Hệ thống cửa trập này đã giúp giảm 0,016 hệ số cản khí động học cho chiếc xe, mà nếu chuyển sang mức tiêu thụ nó giúp Cruze Eco đi được thêm một dặm (1,6km) cho mỗi gallon xăng (3,78 lít) trên đường trường.
Chevrolet Cruze Eco sẽ hiện diện trên thị trường Mỹ vào quý 4 năm nay./.
Chính vì không phải là một mẫu hybrid nên Cruze Eco có giá khởi điểm chỉ 18.895 USD, trong khi chiếc hybrid của Honda có giá tới 23.800 USD.
Điều gì đã giúp một chiếc ôtô lắp động cơ đốt trong thông thường như vậy có thể đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ngang ngửa với một chiếc hybrid? Giải pháp giảm trọng lượng đồng thời hạ thấp gầm xe là một phần trong phương án tiết kiệm tổng thể của Chevrolet, song tác nhân chính là hệ thống cửa trập nằm ở đầu xe.
Các cửa trập này được bố trí phía dưới lưới tản nhiệt của Cruze, đồng thời được kết hợp với các cảm biến để xác định những điều kiện về gió và nhiệt độ.
Ở tốc độ cao, các môtơ điện sẽ tự động đóng cửa trập, để tối đa hóa tính năng khí động học. Ở tốc độ thấp, các cửa trập này sẽ được mở ra, cung cấp thêm không khí làm mát động cơ.
Hệ thống cửa trập này đã giúp giảm 0,016 hệ số cản khí động học cho chiếc xe, mà nếu chuyển sang mức tiêu thụ nó giúp Cruze Eco đi được thêm một dặm (1,6km) cho mỗi gallon xăng (3,78 lít) trên đường trường.
Chevrolet Cruze Eco sẽ hiện diện trên thị trường Mỹ vào quý 4 năm nay./.
Lan Khanh (Vietnam+)