Cứ 10 ngày, Ford lại có thêm một đại lý tại Ấn Độ

Kể từ tháng 6/2011, cứ 10 ngày hãng chế tạo ôtô Ford tại Ấn Độ lại khai trương một đại lý tại đây để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Ông Michael Boneham, phụ trách các hoạt động của hãng chế tạo ôtô Ford (Mỹ)tại Ấn Độ cho biết, kể từ tháng 6/2011, cứ 10 ngày hãng lại khai trương một đạilý tại Ấn Độ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ấn Độ được dự báo tới cuối thậpkỷ này sẽ trở thành thị trường xe ôtô lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc vàMỹ.

Hiện Ford có 220 đại lý trên toàn Ấn Độ, chỉ tính riêng tại thủ đô New Delhi,số đại lý trong 15 tháng qua đã tăng gần gấp đôi lên con số 11. Doanh số bán củaFord tại Ấn Độ đã tăng gấp ba lần trong 3 năm qua, từ mức 29.000 chiếc năm 2009lên khoảng 96.000 chiếc năm 2011, chủ yếu nhờ dòng xe nhỏ Figo.

Mặc dù sức tăngtrưởng của Ford tại Ấn Độ khá mạnh, hãng xe này vẫn chỉ là một đối thủ nhẹ kýtại thị trường đang nằm dưới sự thống lĩnh của Maruti Suzuki (liên doanhẤn-Nhật), Tata Motors (có trụ sở tại Mumbai) và Hyundai của Hàn Quốc.

Ford đang có các kế hoạch phát triển đầy tham vọng. Tháng 9/2011, Ford đãkhởi công xây dựng nhà máy sản xuất thứ hai trị giá 1 tỷ USD tại bang miền TâyGujarat. Hiện hãng đã có một nhà máy Chennai. Lượng xe bán ra tại thị trường ẤnĐộ đạt 1,87 triệu chiếc trong năm 2010.

Ford đang triển khai chương trình đầu tư khổng lồ vào khu vực châu Á- TháiBình Dương, nơi hãng đang đặt cược vào sự bùng nổ của các nền kinh tế ở phíaĐông, với các đầu tàu là Trung Quốc và Ấn Độ. Chủ tịch Ford tại khu vực châuÁ-Thái Bình Dương và châu Phi, ông Joe Hinrichs cho biết, hãng đang xây dựng 7cơ sở sản xuất mới tại châu Á.

Trong một thông tin có liên quan, doanh số bán của Ford tại thị trường Mỹ năm2011 tăng 11%, đạt 2,15 triệu chiếc./.

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục