- Tỷ lệ tổng lợi nhuận cổ đông* tăng: Gấp đôi từ 20% lên 40% đến năm 2027 để nâng cao giá trị cho cổ đông.
- Tăng cổ tức và hủy cổ phiếu: Trong năm tài chính 2024, cổ tức bằng tiền mặt sẽ tăng gấp đôi so với năm trước và 2,56% tổng số cổ phiếu quỹ sẽ bị hủy bỏ.
- Tham gia Chương trình nâng cao giá trị doanh nghiệp: Dự kiến tham gia Chương trình nâng cao giá trị doanh nghiệp Hàn Quốc trong năm 2025.
SEOUL, Hàn Quốc, ngày 7 tháng 1 năm 2025 /PRNewswire/ -- Công ty TNHH Coway, "Best Life Solution Company", đã công bố mở rộng chính sách chia lợi nhuận cho cổ đông, củng cố cam kết nâng cao giá trị cổ đông và tăng trưởng tài chính bền vững, lâu dài.
Những điểm nổi bật chính của Chính sách mở rộng
Bắt đầu từ năm tài chính 2024, Coway sẽ tăng tỷ lệ tổng lợi nhuận cổ đông từ 20% lên 40%, cam kết sẽ kéo dài đến năm tài chính 2027. Trong tỷ lệ tổng lợi nhuận cổ đông tăng này, 34% sẽ được phân bổ cho cổ tức bằng tiền mặt, trong khi 6% sẽ được dành cho việc hủy cổ phiếu quỹ.
Là một phần của cam kết mới nhất này, Coway có kế hoạch hủy bỏ tổng cộng 1.890.486 cổ phiếu, chiếm 2,56% cổ phiếu quỹ của mình, vào cuối năm 2025. Chính sách này sẽ được duy trì cho đến năm tài chính 2027.
Hơn nữa, Coway sẽ tham gia vào Chương trình nâng cao giá trị doanh nghiệp Hàn Quốc vào năm 2025 để tăng giá trị doanh nghiệp, thông tin chi tiết hơn sẽ được cung cấp thông qua công bố công khai dự kiến phát hành trong quý đầu tiên của năm 2025.
Nền tảng tài chính vững mạnh
Quyết định mở rộng chính sách chia lợi nhuận cho cổ đông phản ánh sự ổn định tài chính và khả năng cạnh tranh kinh doanh được của Coway, mà công ty đã đạt được kể từ khi được Netmarble Group mua lại vào năm 2020.
Trước khi được mua lại, Coway phải đối mặt với những thách thức bắt nguồn từ chính sách chia lợi nhuận cho cổ đông vượt quá dòng tiền nhàn rỗi. Tình trạng này đã hạn chế sự linh hoạt tài chính của công ty và hạn chế đầu tư vào các hoạt động cốt lõi và các sáng kiến tăng trưởng, do đó làm suy yếu khả năng cạnh tranh của các hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Kể từ khi được mua lại, Coway đã thực hiện chiến lược phân bổ vốn nhằm khôi phục sự ổn định tài chính đồng thời thúc đẩy tăng trưởng. Bằng cách giảm tỷ lệ tổng lợi nhuận cổ đông xuống khoảng 20%, công ty đã có thể tái đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm nghiên cứu và phát triển, tiếp thị và sự hài lòng của khách hàng cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh thị trường toàn cầu và tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho BEREX, tất cả đều hướng tới tăng trưởng bền vững.
Những nỗ lực này đã thành công trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho Coway, dẫn đến hiệu suất ấn tượng của sáu quý liên tiếp doanh thu vượt 1 nghìn tỷ KRW, bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19 và những bất ổn kinh tế toàn cầu đang diễn ra.
Cam kết của Coway đối với tăng trưởng bền vững
Bắt đầu từ năm tài chính 2024, khi nền tảng tăng trưởng của công ty ổn định, Coway đã quyết định tăng tổng nguồn lực chia lợi nhuận cho cổ đông từ mức 20% thu nhập ròng hợp nhất hiện tại lên 40% vào năm tài chính 2027.
"Coway có kế hoạch phân bổ nguồn lực cho việc chia sẻ lợi nhuận cho cổ đông, đầu tư chiến lược để tăng trưởng bền vững và duy trì sự ổn định tài chính trong phạm vi lợi nhuận có thể phân phối, có xem xét đến các điều kiện kinh doanh nội bộ và bên ngoài", Jangwon Seo, Giám đốc điều hành của Coway cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách thân thiện với cổ đông theo nhiều cách khác nhau trong tương lai".
*Tỷ lệ tổng lợi nhuận cổ đông là tỷ lệ thu nhập ròng hợp nhất được phân phối cho cổ đông thông qua cổ tức bằng tiền mặt, mua lại cổ phiếu và hủy cổ phiếu. |
Giới thiệu về Công ty TNHH Coway
Thành lập năm 1989 tại Hàn Quốc, Coway - "Best Life Solution Company" - là công ty hàng đầu về thiết bị gia dụng môi trường với sứ mệnh mang đến cuộc sống lành mạnh và thoải mái cho mọi người thông qua các thiết bị gia dụng tân tiến như máy lọc nước, máy lọc không khí, nắp bồn cầu thông minh và nệm. Dự án kinh doanh gần đây nhất của công ty, thương hiệu BEREX, nhằm mục tiêu cải thiện giấc ngủ và sức khỏe bằng các sản phẩm nệm và ghế mát-xa tiên tiến. Kể từ khi thành lập, Coway đã trở thành công ty dẫn đầu trong ngành thiết bị gia dụng môi trường nhờ các hoạt động nghiên cứu, thiết kế và phát triển sản phẩm chuyên sâu, cũng như dịch vụ khách hàng tận tình chu đáo. Công ty đã chứng minh được cam kết về đổi mới thông qua các sản phẩm từng đoạt giải thưởng, đội ngũ chuyên môn dày dặn kinh nghiệm về sức khỏe gia đình, khả năng cạnh tranh vượt trội về thị phần, đáp ứng trên cả sự mong đợi của khách hàng và khả năng nhận diện thương hiệu. Coway không ngừng đổi mới sáng tạo bằng cách đa dạng hóa các dòng sản phẩm và tăng tốc hoạt động kinh doanh ở nước ngoài tại Malaysia, Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Nhật Bản và Châu Âu, dựa trên kết quả kinh doanh thành công tại Hàn Quốc. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.coway.com/ hoặc http://newsroom.coway.com.
SOURCE Coway Co., Ltd.