Ngày 29/11, tòa án Pháp đã xóa bỏ tất cả các tội danh nhằm vào hãng hàng không Continental Airlines trong vụ tai nạn của máy bay Concorde của hãng Air France hồi tháng 7/2000.
Tuy nhiên, tòa quyết định bảo vệ phán quyết cho rằng hãng hàng không của Mỹ phải chịu trách nhiệm dân sự cho thảm họa hàng không này.
Năm 2010, hãng hàng không của Mỹ đã bị kết tội thiếu kiểm tra an toàn, sau khi chuyến bay mang số hiệu DC10 của hãng đã làm rơi một mảnh titan mỏng xuống đường băng ở sân bay Charles de Gaulle tại Paris.
Chính mảnh titan này đã gây ra vụ nổ lốp của chiếc máy bay Concorde, vốn thực hiện chuyến bay sau đó tại đường băng này. Các mảnh vụn bắn ra từ vụ nổ lốp đã làm thủng bình xăng dưới cánh máy bay, khiến chiếc Concorde bốc cháy.
Thảm họa máy bay này đã khiến 113 hành khách đi trên chiếc Concorde thiệt mạng, đồng thời buộc Air France phải dừng khai thác loại máy bay từng là niềm tự hào của hãng.
Theo quyết định của tòa án nêu trên, Continental vẫn phải chịu trách nhiệm dân sự và phải trả hãng Air France 1 triệu euro vì những ảnh hưởng tới danh tiếng trong vụ tai nạn trên.
Trong phiên xét xử đầu tiên, các chuyên gia từng phát hiện thấy một mảnh kim loại trong lốp của chiếc Concorde, dù Continental Airlines luôn bác bỏ đây là nguyên nhân gây ra tai nạn song với những chứng cứ liên quan, hãng này sau đó đã phải chấp nhận.
Máy bay Concorde, vốn đưa các hành khách qua Đại Tây Dương chỉ trong vòng ba giờ đồng hồ, đã ngừng hoạt động năm 2003./.
Tuy nhiên, tòa quyết định bảo vệ phán quyết cho rằng hãng hàng không của Mỹ phải chịu trách nhiệm dân sự cho thảm họa hàng không này.
Năm 2010, hãng hàng không của Mỹ đã bị kết tội thiếu kiểm tra an toàn, sau khi chuyến bay mang số hiệu DC10 của hãng đã làm rơi một mảnh titan mỏng xuống đường băng ở sân bay Charles de Gaulle tại Paris.
Chính mảnh titan này đã gây ra vụ nổ lốp của chiếc máy bay Concorde, vốn thực hiện chuyến bay sau đó tại đường băng này. Các mảnh vụn bắn ra từ vụ nổ lốp đã làm thủng bình xăng dưới cánh máy bay, khiến chiếc Concorde bốc cháy.
Thảm họa máy bay này đã khiến 113 hành khách đi trên chiếc Concorde thiệt mạng, đồng thời buộc Air France phải dừng khai thác loại máy bay từng là niềm tự hào của hãng.
Theo quyết định của tòa án nêu trên, Continental vẫn phải chịu trách nhiệm dân sự và phải trả hãng Air France 1 triệu euro vì những ảnh hưởng tới danh tiếng trong vụ tai nạn trên.
Trong phiên xét xử đầu tiên, các chuyên gia từng phát hiện thấy một mảnh kim loại trong lốp của chiếc Concorde, dù Continental Airlines luôn bác bỏ đây là nguyên nhân gây ra tai nạn song với những chứng cứ liên quan, hãng này sau đó đã phải chấp nhận.
Máy bay Concorde, vốn đưa các hành khách qua Đại Tây Dương chỉ trong vòng ba giờ đồng hồ, đã ngừng hoạt động năm 2003./.
Trà My (Vietnam+)