Công ty SCGP của Thái Lan mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

Công ty SCG Packaging Plc đang tiến hành mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Starprint Việt Nam (SPV) với giá 1,53 tỷ baht (gần 45 triệu USD) để mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Công ty SCGP của Thái Lan mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam ảnh 1(Nguồn: Packagingworldinsights)

Công ty SCG Packaging Plc (SCGP) có trụ sở chính tại Bangkok, Thái Lan đang tiến hành mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Starprint Việt Nam (SPV) với giá 1,53 tỷ baht (gần 45 triệu USD) để mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Việc mua lại cổ phần dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3 năm nay sẽ góp phần giúp SCGP nâng cao hiệu quả bán sản phẩm, bao gồm các loại hộp cứng và các sản phẩm đóng gói sang trọng.

Ông Wichan Jitpukdee, Giám đốc điều hành của SCGP, cho biết: “SCGP sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các thị trường có cơ hội kinh doanh tốt và Việt Nam là một thị trường tiềm năng với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm bao bì.”

[Công ty sản xuất bao bì Thái Lan đầu tư hơn 350 triệu USD tại Việt Nam]

SPV có có khả năng tạo ra 16.500 tấn bản in offset và 8 triệu chiếc hộp cứng mỗi năm, với hai cơ sở sản xuất đặt tại Khu công nghiệp Long Bình (Amata), Đồng Nai, miền Nam Việt Nam.

Trong năm tài chính 2022, SPV ghi nhận doanh thu 1,48 tỷ baht (43 triệu USD), lợi nhuận ròng sau thuế 135 triệu baht (4 triệu USD), với tài sản trị giá 643 triệu baht (19 triệu USD).

Theo SCGP, nhu cầu tại các nước ASEAN đối với các sản phẩm đóng gói ngày càng tăng trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi nhanh chóng sau khi đại dịch COVID-19 lắng xuống.

SCGP dự kiến sẽ chi số tiền đầu tư khoảng 18 tỷ baht (524 triệu USD) vào năm 2023, 50% trong số đó sẽ được phân bổ cho các dự án hợp tác và sáp nhập; phần còn lại sẽ được sử dụng cho các hoạt động mở rộng và duy trì kinh doanh.

SCGP cho biết doanh thu trong quý 1 năm nay tăng 1% so với quý trước đó lên 33,7 tỷ baht (980 triệu USD), trong khi lợi nhuận tăng 171% lên 1,22 tỷ baht (34 triệu USD). Tuy nhiên, SCGP đang phải điều chỉnh lại mục tiêu doanh thu trong quý 2 do nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến số, đặc biệt là sự đình trệ tại thị trường Mỹ và châu Âu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục