BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach Newswire – PTT Oil and Retail Business Public Company Limited (OR) đang chú trọng đến tăng trưởng quốc tế và đổi mới bền vững, tận dụng danh mục đầu tư đa dạng của mình để điều hướng thị trường toàn cầu đầy biến động. Trong bối cảnh bất ổn địa chính trị và giá dầu biến động khó lường, OR đã công bố kết quả tài chính mạnh mẽ và giới thiệu lộ trình chiến lược nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình để hướng tới tương lai bền vững và toàn diện.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, OR đạt lợi nhuận ròng là 4,65 tỷ baht Thái (THB) và doanh thu bán hàng là 538,05 tỷ THB, tăng lần lượt là 8,1% và 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Những kết quả này phản ánh khả năng phục hồi và khả năng thích ứng của OR trong khi định vị mình là một công ty dẫn đầu ngành có tư duy tiến bộ, có hiệu suất nổi bật trong các nhóm kinh doanh phong cách sống và toàn cầu.
Mở rộng tầm nhìn: Chiến lược tăng trưởng quốc tế
Hoạt động của OR hiện trải dài tại 11 quốc gia là Campuchia, Lào, Philippines, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Malaysia, Nhật Bản, Oman, Saudi Arabia và Vương quốc Bahrain thể hiện tham vọng trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực dầu mỏ và bán lẻ. Với 411 trạm xăng dầu PTT và 382 cửa hàng Café Amazon trên khắp Đông Nam Á, OR đang xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trong khu vực.
Để đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng, OR đang nhanh chóng mở rộng EV Station PluZ, mạng lưới sạc xe điện của mình, hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bền vững của khu vực. Đồng thời, PTT Lubricants đang ưu tiên tăng trưởng ở Indonesia và Đài Loan, dựa trên sự hiện diện đã được thiết lập tại hơn 40 quốc gia trên khắp châu Á, châu Phi và châu Âu.
Campuchia đang nổi lên như một thị trường quan trọng với 183 trạm xăng dần PTT và 248 cửa hàng Café Amazon, trong khi Philippines và Lào có lần lượt 170 và 58 trạm PTT. Nổi tiếng với cà phê chất lượng cao, đồng đều, Café Amazon tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên trường quốc tế, củng cố sự hiện diện của OR tại các thị trường có tiềm năng cao.
Để thúc đẩy quá trình mở rộng, OR đã cam kết đầu tư 8 tỷ THB trong 5 năm tới (2024–2028), tập trung vào năng lượng sạch, phát triển cơ sở hạ tầng và các cơ hội toàn cầu. Khoản đầu tư chiến lược này phù hợp với tầm nhìn của OR là đưa mô hình kinh doanh hướng đến tính bền vững của mình lên tầm toàn cầu.
Lộ trình chiến lược: Khả năng phục hồi và chuyển đổi cho năm 2025
Nhìn về phía trước, OR đã vạch ra một chiến lược nhấn mạnh vào hiệu quả, đổi mới và quản lý rủi ro:
– Tối ưu hóa chi phí: Giảm chi phí hoạt động thông qua các biện pháp kiểm soát chi phí chặt chẽ, quyền sở hữu tài sản chiến lược và chiến lược hoạt động.
– Quản lý rủi ro: Nâng cao tính ổn định hoạt động với Tháp điều khiển bảng điều khiển (Dashboard Control Tower) để giải quyết tình trạng giá hàng hóa biến động.
– Chuyển đổi số: Triển khai kế hoạch số để hiện đại hóa hoạt động và kết nối giữa các khoản đầu tư và dự án kinh doanh nhằm nâng cao sự tương tác của khách hàng.
– Tối ưu hóa danh mục đầu tư: Tinh giản các khoản đầu tư để ưu tiên các dự án mang lại lợi nhuận cao và ngừng các dự án kém hiệu quả và không có tính cộng hưởng.
Những sáng kiến này phản ánh sự tận tâm của OR trong việc phát triển mô hình kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của bối cảnh toàn cầu năng động.
Tính bền vững được coi như là một động lực thúc đẩy
Tính bền vững vẫn là trọng tâm trong hoạt động của OR, phù hợp với mục tiêu OR 2030 nhằm:
– Giảm 1/3 lượng khí thải nhà kính và chất thải.
– Cải thiện chất lượng cuộc sống cho 17.000 cộng đồng (16.000 cộng đồng đã bị ảnh hưởng).
– Tích hợp 1 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ vào chuỗi giá trị của mình (hiện tại có 743.102 doanh nghiệp vừa và nhỏ).
– Tái tạo rừng và bảo vệ 10.000 rai đất.
Những nỗ lực này đã giúp OR giành được Giải thưởng Phát triển bền vững được khen ngợi cao tại lễ trao Giải thưởng SET 2024 và xếp hạng tín dụng AA+ từ TRIS Rating, củng cố vị thế là đơn vị dẫn đầu về phát triển bền vững tại Thái Lan và nhiều nơi khác.
Cân bằng giữa lợi nhuận và mục đích
Trong bối cảnh tình trạng bất ổn, địa chính trị diễn biến khó lường trên toàn cầu, OR đã chứng minh rằng, khả năng phục hồi, đổi mới và tính bền vững có thể cùng tồn tại. Bằng cách áp dụng chuyển đổi số, thúc đẩy các hoạt động bền vững và theo đuổi tăng trưởng quốc tế, OR đang định nghĩa lại vai trò của các doanh nghiệp dầu mỏ và bán lẻ trong nền kinh tế toàn cầu hóa.
Ông M.L. Peekthong Thongyai, Giám đốc điều hành (CEO) của PTT Oil and Retail Business Public Company Limited cho biết: “Chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, đồng thời mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng trên toàn thế giới. Khả năng cân bằng lợi nhuận với mục đích kinh doanh của OR đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho ngành. Chúng tôi không chỉ tạo ra giá trị cho các bên liên quan, mà còn xây dựng di sản có tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường”.
Khi bước vào chặng đường tiếp theo, OR vẫn luôn kiên định với sứ mệnh thúc đẩy tăng trưởng bền vững và mang lại kết quả có ý nghĩa cho tất cả mọi người. Với tầm nhìn hướng đến vị thế lãnh đạo toàn cầu, OR đang định hình tương lai nơi thành công trong kinh doanh và tiến bộ xã hội song hành cùng nhau.
Hashtag: #PTTOilandRetailBusiness #OR
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về OR
PTT Oil and Retail Business Public Company Limited (OR) là một công ty năng lượng và bán lẻ hàng đầu của Thái Lan, hoạt động tại 11 quốc gia, bao gồm Campuchia, Lào, Philippines, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Malaysia, Nhật Bản, Oman, Saudi Arabia và Vương quốc Bahrain.
OR hoạt động thông qua 4 nhóm kinh doanh cốt lõi: Mobility Business, PTT Station, PTT Lubricants, FIT Auto, PTT LPG, EV Station PluZ và cung cấp các giải pháp năng lượng cho nhiên liệu công nghiệp, hàng hải và hàng không; Lifestyles Business có Café Amazon cùng với các cửa hàng tiện lợi và quản lý không gian; Global Business thúc đẩy tăng trưởng quốc tế với hơn 411 trạm xăng dầu PTT và 382 cửa hàng Café Amazon; và OR Innovation Business tập trung vào các giải pháp bền vững thông qua công nghệ và đổi mới.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.pttor.com.