Ngày 30/1, tại Quảng Ninh, Công ty đóng tàu Hạ Long đã bàn giao tàu hàng 53.000 tấn, mang tên Anne Kjersti cho Công ty Muhr Maritime Pte của Vương quốc Anh.
Ngày 31/1 tàu sẽ rời Hạ Long đi Singapore chở chuyến hàng đầu tiên. Tàu Anne Kjersti là chiếc tàu thứ 9 được bàn giao trong seri 10 tàu 53.000 tấn mà Công ty đóng tàu Hạ Long đóng mới cho các chủ tàu nước ngoài.
Tàu Anne Kjersti có chiều dài 190m, chiều rộng 32,26m, chiều cao mạn 17,50m, dung tích hầm hàng 65.700m3, tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ. Đây là loại tàu hiện đại và đang được ưa chuộng trên thế giới.
Tàu đảm bảo các quy định, quy tắc về bảo vệ môi trường ven biển của Mỹ, quy tắc thay nước balát của Australia, các quy định phải có khi qua kênh đào Suez, kênh đào Panama...
Vỏ tàu thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép, một chân vịt đường kính 5,9m. Tàu có 5 hầm hàng, trong đó nắp hầm hàng được đóng mở bằng thuỷ lực và lắp đặt 4 cần cẩu hàng sức nâng 36 tấn. Hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa, tính tự động hoá của tàu rất cao, màn hình của buồng điều khiển sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng.
Công ty đóng tàu Hạ Long đang đẩy nhanh tiến độ thi công chiếc tàu cuối cùng trong seri 10 tàu để có thể bàn giao cho Công ty vận tải biển Thoresen Thai (Thái Lan) trong quý 2 năm 2013./.
Ngày 31/1 tàu sẽ rời Hạ Long đi Singapore chở chuyến hàng đầu tiên. Tàu Anne Kjersti là chiếc tàu thứ 9 được bàn giao trong seri 10 tàu 53.000 tấn mà Công ty đóng tàu Hạ Long đóng mới cho các chủ tàu nước ngoài.
Tàu Anne Kjersti có chiều dài 190m, chiều rộng 32,26m, chiều cao mạn 17,50m, dung tích hầm hàng 65.700m3, tốc độ khai thác 14 hải lý/giờ. Đây là loại tàu hiện đại và đang được ưa chuộng trên thế giới.
Tàu đảm bảo các quy định, quy tắc về bảo vệ môi trường ven biển của Mỹ, quy tắc thay nước balát của Australia, các quy định phải có khi qua kênh đào Suez, kênh đào Panama...
Vỏ tàu thiết kế dạng đáy đôi, mạn kép, một chân vịt đường kính 5,9m. Tàu có 5 hầm hàng, trong đó nắp hầm hàng được đóng mở bằng thuỷ lực và lắp đặt 4 cần cẩu hàng sức nâng 36 tấn. Hệ thống chân vịt và máy chính được điều khiển từ xa, tính tự động hoá của tàu rất cao, màn hình của buồng điều khiển sẽ giám sát toàn bộ hệ thống báo động tích hợp và quản lý năng lượng.
Công ty đóng tàu Hạ Long đang đẩy nhanh tiến độ thi công chiếc tàu cuối cùng trong seri 10 tàu để có thể bàn giao cho Công ty vận tải biển Thoresen Thai (Thái Lan) trong quý 2 năm 2013./.
Văn Đức (TTXVN)