Các công ty công nghệ của Ấn Độ ngày càng phát triển vững chắc và quyết tâm cạnh tranh với những tên tuổi đã thành danh của phương Tây nhờ sự giúp đỡ của các công xưởng giá rẻ tại Trung Quốc.
Rất nhiều công ty đã nhanh chóng "hòa mình" vào thị trường điện thoại di động đang bùng nổ ở Ấn Độ, trong khi nhiều doanh nghiệp khác lại nhắm tới lợi nhuận lớn hơn ở thị trường máy tính bảng và PC quốc tế.
Ông chủ của doanh nghiệp ba năm tuổi Notion Ink, có trụ sở tại Bangalore, Rohan Shravan đang rất tất bật bởi công ty anh sẽ nhận đơn hàng mua dòng máy tính bảng Adam trong vài tuần tới.
Còn tập đoàn điện từ Olive và trang bán hàng trực tuyến của Ấn Độ Infibeam, vốn theo mô hình như Amazon của Mỹ, cũng đã giới thiệu các mẫu máy tính bảng riêng của các doanh nghiệp này.
Amazon được nhiều công ty tại Ấn Độ "tôn sùng" và mô hình sách điện tử bán chạy nhất của hãng này, Kindle, thiết kế dành riêng cho việc đọc sách và tạp chí, cũng đã được công ty EC Media đầy tham vọng ở Bangalore bắt chước.
Hồi tháng Tám, doanh nghiệp này đã giới thiệu sách điện tử Wink, với giá rẻ hơn Kindle khoảng 40 USD tại Ấn Độ.
Trong lĩnh vực điện thoại di động, các thương hiệu của Ấn Độ như Micromax, Lava, Spice, Karbonn và Zen đã mọc lên như nấm trong vòng 12 tháng qua, lấy đi thị phần của Nokia thông qua hoạt động tiếp thị mạnh mẽ cũng như các sản phẩm phù hợp với thị trường nội địa.
Trong một khảo sát công bố hồi tháng Chín, công ty nghiên cứu IDC tính rằng các nhà sản xuất điện thoại di động Ấn Độ đã chiếm được 33% thị phần nước này, so với mức chỉ 0,9% hai năm trước.
Con đường đi tới thành công của hầu như tất cả các những doanh nghiệp điện tử Ấn Độ đều có khởi nguồn từ Trung Quốc - nơi có các nhà sản xuất công nghệ cao giá rẻ với quy mô lớn. Điều này cho thấy sự hợp tác đầy hiệu quả giữa các kỹ sư phần mềm và các nhà thiết kế thiết bị thành thạo của Ấn Độ với các xưởng sản xuất Trung Quốc./.
Rất nhiều công ty đã nhanh chóng "hòa mình" vào thị trường điện thoại di động đang bùng nổ ở Ấn Độ, trong khi nhiều doanh nghiệp khác lại nhắm tới lợi nhuận lớn hơn ở thị trường máy tính bảng và PC quốc tế.
Ông chủ của doanh nghiệp ba năm tuổi Notion Ink, có trụ sở tại Bangalore, Rohan Shravan đang rất tất bật bởi công ty anh sẽ nhận đơn hàng mua dòng máy tính bảng Adam trong vài tuần tới.
Còn tập đoàn điện từ Olive và trang bán hàng trực tuyến của Ấn Độ Infibeam, vốn theo mô hình như Amazon của Mỹ, cũng đã giới thiệu các mẫu máy tính bảng riêng của các doanh nghiệp này.
Amazon được nhiều công ty tại Ấn Độ "tôn sùng" và mô hình sách điện tử bán chạy nhất của hãng này, Kindle, thiết kế dành riêng cho việc đọc sách và tạp chí, cũng đã được công ty EC Media đầy tham vọng ở Bangalore bắt chước.
Hồi tháng Tám, doanh nghiệp này đã giới thiệu sách điện tử Wink, với giá rẻ hơn Kindle khoảng 40 USD tại Ấn Độ.
Trong lĩnh vực điện thoại di động, các thương hiệu của Ấn Độ như Micromax, Lava, Spice, Karbonn và Zen đã mọc lên như nấm trong vòng 12 tháng qua, lấy đi thị phần của Nokia thông qua hoạt động tiếp thị mạnh mẽ cũng như các sản phẩm phù hợp với thị trường nội địa.
Trong một khảo sát công bố hồi tháng Chín, công ty nghiên cứu IDC tính rằng các nhà sản xuất điện thoại di động Ấn Độ đã chiếm được 33% thị phần nước này, so với mức chỉ 0,9% hai năm trước.
Con đường đi tới thành công của hầu như tất cả các những doanh nghiệp điện tử Ấn Độ đều có khởi nguồn từ Trung Quốc - nơi có các nhà sản xuất công nghệ cao giá rẻ với quy mô lớn. Điều này cho thấy sự hợp tác đầy hiệu quả giữa các kỹ sư phần mềm và các nhà thiết kế thiết bị thành thạo của Ấn Độ với các xưởng sản xuất Trung Quốc./.
Lan Khanh (Vietnam+)