Chất lượng lái xe của các tài xế xe bus tại Wellington, thủ đô của NewZealand sẽ được theo dõi, đánh giá qua hệ thống công nghệ mới, sau thử nghiệmthành công tại thành phố Auckland.
Theo kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ xe bus công cộng, hệ thống côngnghệ telematics (kết hợp viễn thông và công nghệ thông tin) dự kiến sẽ đượctrang bị cho đội xe trên các tuyến đường GO Wellington và Valley Flyer.
Hệ thống mới sẽ cảnh báo cho tài xế biết khi họ sắp vượt ngưỡng an toàn hoặcngưỡng hiệu quả theo một loạt tiêu chuẩn hành vi cụ thể do NZ Bus đặt ra, gồmđộng tác nhấn ga, đánh cua tay lái, chạy máy không tải, phanh gấp và vượt quátốc độ.
Giám đốc điều hành NZ Bus, ông Zane Fulljames cho biết đối với mỗi hành vi cụthể, đèn tín hiệu ban đầu được bật màu xanh, sau đó sẽ chuyển dần sang vàng khitài xế tiến gần tới tiêu chuẩn hạn định và cuối cùng là màu đỏ.
Hệ thống công nghệ mới là một phần trong chương trình đào tạo tổng thể dànhcho các tài xế nhằm nâng cao kỹ năng lái xe cũng như mang lại cảm giác thoải máicho hành khách, đồng thời giúp giảm khí thải cũng như giảm hao mòn vật lý đốivới xe bus.
Theo ông Fulljames, công nghệ telematics mang lại cho các tài xế thông tinchính xác và trực tiếp. Họ có thể sử dụng hệ thống này để tự nắm bắt chất lượngcông việc của mình.
Thông tin từ hệ thống cũng giúp các nhà quản lý đánh giá được từng tuyếnđường cũng như thời gian cần thiết thực hiện từng chặng đường giữa các bến./.
Theo kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ xe bus công cộng, hệ thống côngnghệ telematics (kết hợp viễn thông và công nghệ thông tin) dự kiến sẽ đượctrang bị cho đội xe trên các tuyến đường GO Wellington và Valley Flyer.
Hệ thống mới sẽ cảnh báo cho tài xế biết khi họ sắp vượt ngưỡng an toàn hoặcngưỡng hiệu quả theo một loạt tiêu chuẩn hành vi cụ thể do NZ Bus đặt ra, gồmđộng tác nhấn ga, đánh cua tay lái, chạy máy không tải, phanh gấp và vượt quátốc độ.
Giám đốc điều hành NZ Bus, ông Zane Fulljames cho biết đối với mỗi hành vi cụthể, đèn tín hiệu ban đầu được bật màu xanh, sau đó sẽ chuyển dần sang vàng khitài xế tiến gần tới tiêu chuẩn hạn định và cuối cùng là màu đỏ.
Hệ thống công nghệ mới là một phần trong chương trình đào tạo tổng thể dànhcho các tài xế nhằm nâng cao kỹ năng lái xe cũng như mang lại cảm giác thoải máicho hành khách, đồng thời giúp giảm khí thải cũng như giảm hao mòn vật lý đốivới xe bus.
Theo ông Fulljames, công nghệ telematics mang lại cho các tài xế thông tinchính xác và trực tiếp. Họ có thể sử dụng hệ thống này để tự nắm bắt chất lượngcông việc của mình.
Thông tin từ hệ thống cũng giúp các nhà quản lý đánh giá được từng tuyếnđường cũng như thời gian cần thiết thực hiện từng chặng đường giữa các bến./.
Quang Minh/Sydney (Vietnam+)