Ngày 31/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Diễn đàn Liên minh Thương mại Toàn cầu Global GTA công bố chỉ số năng lực cạnh tranh doanh nghiệp về thương mại - Top Brands 2015.
Theo công bố này, có 150 doanh nghiệp áp dụng quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh về thương mại - Top Brands 2015; 21 doanh nghiệp đã áp dụng quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh chất lượng toàn diện - Qmix 100.
Trong số đó có một số thương hiệu và doanh nghiệp nhận được sự tin cậy của người tiêu dùng như Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty sản xuất kinh doanh Toàn Mỹ, Công ty Mía đường Lam Sơn, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú...
Ông Lê Phước Kiệm, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế, cho biết tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh về thương mại bao gồm việc doanh nghiệp phải đảm bảo các yếu tố thỏa mãn nhu cầu khách hàng thông qua việc xây dựng các quy trình quản lý chất lượng; doanh nghiệp phải có các công cụ cải tiến hiệu quả để xây dựng và duy trì hệ thống chất lượng theo chuẩn mực quốc tế; đồng thời đảm bảo năng lực quản lý toàn diện trong quá trình hợp tác liên kết, liên minh thương mại.
Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh về thương mại ra đời dựa trên cơ sở năm 2015, Viện Nghiên cứu Kinh tế được Diễn đàn Liên minh Thương mại Toàn cầu Global GTA chọn làm đối tác chiến lược để khảo sát, đánh giá, công nhận năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.
Mục tiêu của khảo sát, báo cáo này là hỗ trợ doanh nghiệp các giải pháp quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp doanh nghiệp trong nước tăng cường cạnh tranh, phát triển bền vững mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế./.