Ngày 23/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phòng Thương mại châu Âu ở Việt Nam (EuroCham), đã công bố khởi động các hoạt động bên lề của sự kiện Green-Biz 2013 - Những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam và hội thảo mang chủ đề “Tiết kiệm năng lượng và lợi nhuận bền vững”.
Năm nay, chuỗi hoạt động bên lề của Green-Biz 2013, giới thiệu nhiều giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam như Cuộc thi Green Empowering, chương trình “Tòa nhà xanh”, hội thảo “Kinh doanh sạch”…
Bên cạnh đó, phiên bản Green-Biz 2013, hướng đến nhóm đối tượng rộng hơn với nhiều đơn vị liên quan, chủ yếu phát triển những chủ đề cấp thiết đối với nền kinh tế tương lai của Việt Nam, với phương thức đa dạng, gồm tranh luận, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, thiết lập quan hệ…
Trong đó, Ban tổ chức còn triển khai các chuyến tham quan thực tế, nhằm trang bị kiến thức về những hình thức kinh doanh bền vững, sự chuyển hóa từ “nền kinh tế nâu sang nền kinh tế xanh”; đồng thời tạo điều kiện cho việc đầu tư và phát triển xanh tại Việt Nam.
Theo ông Preben Hjortlund, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu ở Việt Nam trong năm 2013, EuroCham sẽ tập trung thực hiện phiên bản thứ ba của Green-Biz, hướng đến những thách thức và kết quả mang tính thực tiễn, đồng thời huy động các nguồn lực và năng lực để phát triển một “Tương lai xanh”.
Đóng vai trò đầu mối giữa các thành viên, cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước, EuroCham vận động cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao nhận thức về những vấn đề then chốt, cung cấp thông tin liên quan đến kinh doanh bền vững tại Việt Nam và khu vực.
Các cuộc đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA), Cộng đồng kinh tế ASEAN, Sáng kiến về Phát triển xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả của Việt Nam là những điển hình, nơi doanh nghiệp có thể tham gia tiến trình này với tư cách đối tác có năng lực cung cấp các ý kiến trong việc định hướng tương lai./.
Năm nay, chuỗi hoạt động bên lề của Green-Biz 2013, giới thiệu nhiều giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam như Cuộc thi Green Empowering, chương trình “Tòa nhà xanh”, hội thảo “Kinh doanh sạch”…
Bên cạnh đó, phiên bản Green-Biz 2013, hướng đến nhóm đối tượng rộng hơn với nhiều đơn vị liên quan, chủ yếu phát triển những chủ đề cấp thiết đối với nền kinh tế tương lai của Việt Nam, với phương thức đa dạng, gồm tranh luận, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, thiết lập quan hệ…
Trong đó, Ban tổ chức còn triển khai các chuyến tham quan thực tế, nhằm trang bị kiến thức về những hình thức kinh doanh bền vững, sự chuyển hóa từ “nền kinh tế nâu sang nền kinh tế xanh”; đồng thời tạo điều kiện cho việc đầu tư và phát triển xanh tại Việt Nam.
Theo ông Preben Hjortlund, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu ở Việt Nam trong năm 2013, EuroCham sẽ tập trung thực hiện phiên bản thứ ba của Green-Biz, hướng đến những thách thức và kết quả mang tính thực tiễn, đồng thời huy động các nguồn lực và năng lực để phát triển một “Tương lai xanh”.
Đóng vai trò đầu mối giữa các thành viên, cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước, EuroCham vận động cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao nhận thức về những vấn đề then chốt, cung cấp thông tin liên quan đến kinh doanh bền vững tại Việt Nam và khu vực.
Các cuộc đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA), Cộng đồng kinh tế ASEAN, Sáng kiến về Phát triển xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả của Việt Nam là những điển hình, nơi doanh nghiệp có thể tham gia tiến trình này với tư cách đối tác có năng lực cung cấp các ý kiến trong việc định hướng tương lai./.
Mỹ Phương (TTXVN)