Điệu nhảy "Harlem Shake" từng gây sốt trên toàn thế giới đã có dấu hiệu hạ nhiệt.
Sau năm tuần liền thống trị ngôi đầu Billboard, nhạc phẩm vui nhộn này đã bị đẩy xuống thứ hai trên bảng xếp hạng Hot 100.
Theo thông tin do Billboard công bố, ca khúc “Thrift Shop” của hai rapper Macklemore và Ryan Lewis đã soán ngôi của “Harlem Shake” để đứng đầu bảng xếp hạng các ca khúc của tuần này.
"Thrift Shop” đã góp mặt trong top 100 của Billboard từ tháng 10 năm ngoái và từng leo lên vị trí cao nhất bảng xếp hạng trong năm tuần trước khi bị “Harlem Shake” vượt mặt.
Việc lên ngôi của “Harlem Shake” cũng mang tính thời điểm, khi trào lưu bắt chước điệu nhảy này rồi đăng tải video lên YouTube bùng nổ vào đầu năm 2013. Trào lưu này nảy sinh cùng lúc với việc Billboard tính lượng nghe cả trên các thiết bị trực tuyến thay vì chỉ tính lượng đĩa bán ra và lượt phát trên radio như thông thường.
Theo website www.billboard.com thì lượt xem YouTube của “Harlem Shake” đã giảm từ 103 triệu cách đây năm tuần xuống còn chỉ 20 triệu trong tuần qua.
Hiện tượng Internet “Harlem Shake” này được bắt đầu vào đầu tháng Hai vừa qua khi năm thiếu niên Australia nhảy nhót với những động tác loạn xạ không theo một quy luật nào cả trên nền nhạc của DJ Bauer và đăng chúng lên YouTube.
Sau đó đã xuất hiện hàng ngàn video bắt chước của người dùng YouTube, từ Việt Nam cho tới cả những quốc gia Hồi giáo./.
Sau năm tuần liền thống trị ngôi đầu Billboard, nhạc phẩm vui nhộn này đã bị đẩy xuống thứ hai trên bảng xếp hạng Hot 100.
Theo thông tin do Billboard công bố, ca khúc “Thrift Shop” của hai rapper Macklemore và Ryan Lewis đã soán ngôi của “Harlem Shake” để đứng đầu bảng xếp hạng các ca khúc của tuần này.
"Thrift Shop” đã góp mặt trong top 100 của Billboard từ tháng 10 năm ngoái và từng leo lên vị trí cao nhất bảng xếp hạng trong năm tuần trước khi bị “Harlem Shake” vượt mặt.
Việc lên ngôi của “Harlem Shake” cũng mang tính thời điểm, khi trào lưu bắt chước điệu nhảy này rồi đăng tải video lên YouTube bùng nổ vào đầu năm 2013. Trào lưu này nảy sinh cùng lúc với việc Billboard tính lượng nghe cả trên các thiết bị trực tuyến thay vì chỉ tính lượng đĩa bán ra và lượt phát trên radio như thông thường.
Theo website www.billboard.com thì lượt xem YouTube của “Harlem Shake” đã giảm từ 103 triệu cách đây năm tuần xuống còn chỉ 20 triệu trong tuần qua.
Hiện tượng Internet “Harlem Shake” này được bắt đầu vào đầu tháng Hai vừa qua khi năm thiếu niên Australia nhảy nhót với những động tác loạn xạ không theo một quy luật nào cả trên nền nhạc của DJ Bauer và đăng chúng lên YouTube.
Sau đó đã xuất hiện hàng ngàn video bắt chước của người dùng YouTube, từ Việt Nam cho tới cả những quốc gia Hồi giáo./.
Quốc Thịnh (Vietnam+)