Đầu năm 2020, chính quyền phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) cùng nhóm nghệ sĩ tình nguyện đã sáng tạo ra 16 tác phẩm ‘biến’ bãi tập kết rác ven sông Hồng thành một không gian nghệ thuật. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Dự án nghệ thuật này được kỳ vọng sẽ là một điểm nhấn tại nơi đây. Tuy nhiên, sau 3 năm ‘đội nắng, đội mưa,’ các tác phẩm nghệ thuật đã xuống cấp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hầu hết tác phẩm nghệ thuật đều bong tróc, kiểu dáng và màu sắc không rõ nét… khiến khu vực này trở nên nhếch nhác. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tác phẩm ‘Múa lân’ của nghệ sĩ Nguyễn Xuân Lam bị bong tróc, nhiều vết nứt xuất hiện ở phần thân và màu sơn của tác phẩm cũng bị bạc. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Những mô hình này đang dần trở về với hình dáng ban đầu khi ở điểm tập kết phế thải cách đây 3 năm. (Ảnh: PV/Vietnam+)
‘Rồng của dòng sông’ với màu sắc sặc sỡ, là tác phẩm được chú ý nhiều nhất, đến nay cũng bị ‘tróc vẩy, lộ xương.’ (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các tác phẩm bằng kim loại hầu hết đã hoen gỉ, không còn thu hút người dân hay khách du lịch ghé qua con đường này. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các tác phẩm sau một thời gian chịu ảnh hưởng của thời tiết đã hư hỏng dần mà không được tu sửa. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo cảm nhận của những người dân thường xuyên qua khu vực này, các tác phẩm đẹp đẽ ban đầu bây giờ nhếch nhác giống một khu phế thải hơn là một nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Một người dân sinh sống tại đây chia sẻ: ‘Những tác phẩm nghệ thuật ngày càng xuống cấp trầm trọng, hư hỏng nặng. Nếu không thể tu sửa và duy trì thường xuyên thì cơ quan chức năng cũng nên dọn dẹp sạch sẽ.’ (Ảnh: PV/Vietnam+)
(Vietnam+)