Ngày 2/3, hãng sản xuất xe điện Coda của Mỹ tuyên bố mẫu xe đầu tiên của hãng sẽ được sản xuất tại Trung Quốc và hãng sẽ bắt đầu bán xe tại thị trường Mỹ trong nửa cuối năm nay.
Theo Giám đốc điều hành cấp cao của Coda Phil Murtaugh, những chiếc xe điện này là do Coda và các đối tác phía Trung Quốc là hãng sản xuất pin Tianjin Lishen và Hafei - do China Changan Automobile nắm quyền kiểm soát - cùng phát triển.
Xe điện của Coda, do Hafei lắp ráp, có thể chạy được quãng đường dài 200km nếu được sạc đầy đủ. Mẫu xe này mất sáu giờ để sạc đầy trở lại và có thể lấy điện trực tiếp từ nguồn 220V tại nhà.
Do sự tăng trưởng mạnh của Trung Quốc trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi trong những năm gần đây, Phil Murtaugh nhận định xe điện tại thị trường này cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về doanh số tương tự.
Trung Quốc hiện vẫn là thị trường ôtô lớn nhất thế giới sau khi doanh số xe bán ra tại nước này trong năm ngoái đạt hơn 18 triệu chiếc./.
Theo Giám đốc điều hành cấp cao của Coda Phil Murtaugh, những chiếc xe điện này là do Coda và các đối tác phía Trung Quốc là hãng sản xuất pin Tianjin Lishen và Hafei - do China Changan Automobile nắm quyền kiểm soát - cùng phát triển.
Xe điện của Coda, do Hafei lắp ráp, có thể chạy được quãng đường dài 200km nếu được sạc đầy đủ. Mẫu xe này mất sáu giờ để sạc đầy trở lại và có thể lấy điện trực tiếp từ nguồn 220V tại nhà.
Do sự tăng trưởng mạnh của Trung Quốc trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi trong những năm gần đây, Phil Murtaugh nhận định xe điện tại thị trường này cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về doanh số tương tự.
Trung Quốc hiện vẫn là thị trường ôtô lớn nhất thế giới sau khi doanh số xe bán ra tại nước này trong năm ngoái đạt hơn 18 triệu chiếc./.
Huy Bình (Vietnam+)