Ngày 17/8, tại thị trấn Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo xây dựng thương hiệu du lịch và sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Sa Pa.
Các đại biểu cho rằng trong thời gian qua, du lịch Sa Pa nói riêng, du lịch tỉnh Lào Cai nói chung còn nhiều tồn tại cần được giải quyết. Cách làm du lịch chưa mang tính vững bền, nhỏ lẻ, việc xây dựng phát triển thương hiệu chưa rõ nét, các sản phẩm nghèo nàn, đơn điệu...
Vì vậy, các đại biểu dự hội thảo thống nhất trong thời gian tới phải xây dựng thương hiệu du lịch mang tính độc lập, phải có tính liên kết cao, xác định kinh tế du lịch có vai trò lớn đối với nền kinh tế địa phương, trên cơ sở đó xây dựng thương hiệu du lịch và nhóm các thương hiệu không tách rời nhau.
Xây dựng thương hiệu cần chú ý đến những yếu tố đặc sắc nhất của địa danh đó như văn hóa truyền thống, điều kiện tự nhiên, phương thức canh tác nông nghiệp, phải có tính kế thừa, phát triển liên tục và đặc biệt không thể thiếu vai trò quản lý Nhà nước và ý thức của người dân bản địa.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành sẽ là cầu nối để du khách có cơ hội tham quan, thưởng thức, đồng thời góp phần quảng bá và phát triển thương hiệu, bổ sung làm phong phú thêm chủng loại, mẫu mã sản phẩm du lịch...
Tại hội thảo, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch và nhóm cố vấn Tổ chức phát triển Hà Lan tại Việt Nam đã đề xuất phương thức xây dựng thương hiệu du lịch Sa Pa và du lịch Lào Cai theo hướng bền vững và hấp dẫn du khách./.
Các đại biểu cho rằng trong thời gian qua, du lịch Sa Pa nói riêng, du lịch tỉnh Lào Cai nói chung còn nhiều tồn tại cần được giải quyết. Cách làm du lịch chưa mang tính vững bền, nhỏ lẻ, việc xây dựng phát triển thương hiệu chưa rõ nét, các sản phẩm nghèo nàn, đơn điệu...
Vì vậy, các đại biểu dự hội thảo thống nhất trong thời gian tới phải xây dựng thương hiệu du lịch mang tính độc lập, phải có tính liên kết cao, xác định kinh tế du lịch có vai trò lớn đối với nền kinh tế địa phương, trên cơ sở đó xây dựng thương hiệu du lịch và nhóm các thương hiệu không tách rời nhau.
Xây dựng thương hiệu cần chú ý đến những yếu tố đặc sắc nhất của địa danh đó như văn hóa truyền thống, điều kiện tự nhiên, phương thức canh tác nông nghiệp, phải có tính kế thừa, phát triển liên tục và đặc biệt không thể thiếu vai trò quản lý Nhà nước và ý thức của người dân bản địa.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành sẽ là cầu nối để du khách có cơ hội tham quan, thưởng thức, đồng thời góp phần quảng bá và phát triển thương hiệu, bổ sung làm phong phú thêm chủng loại, mẫu mã sản phẩm du lịch...
Tại hội thảo, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch và nhóm cố vấn Tổ chức phát triển Hà Lan tại Việt Nam đã đề xuất phương thức xây dựng thương hiệu du lịch Sa Pa và du lịch Lào Cai theo hướng bền vững và hấp dẫn du khách./.
Bùi Thanh Hải (TTXVN/Vietnam+)