Báo cáo về thị trường quảng cáo di động quý 3/2017 của Công ty Adsota công bố ngày 13/12 cho hay, trung bình một tháng, người dùng Việt Nam tải và cài đặt 5 ứng dụng mới.
Trích số liệu từ Google, phía Adsota cho biết, các ứng dụng trong mảng game và xã hội được người dùng Việt cài đặt nhiều nhất (trên 70%), kế tiếp là liên lạc, tin nhắn; giải trí; âm nhạc; tìm kiếm, tra cứu với hơn 60%...
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, trung bình, mỗi người Việt có trên điện thoại di động 33 ứng dụng. Trong đó, có 17 ứng dụng cài đặt sẵn trên máy (theo nhà sản xuất) và 16 ứng dụng do người dùng tự tải về và cài đặt.
Đáng chú ý, có 8 ứng dụng trong số này (24%) được sử dụng hàng ngày, 5 ứng dụng (15%) gần như không bao giờ được sử dụng.
[Các ứng dụng di động kiếm tiền nhiều nhất từ nguồn thu nào?]
Tại Việt Nam, game di động vẫn là nhóm ứng dụng sinh lời hàng đầu cho các nhà phát triển. Ngoài ra, ứng dụng thuộc lĩnh vực giáo dục và công cụ chiếm số lượng khá cao trên cả hai nền tảng hệ điều hành phổ biến là Android và iOS.
(Biểu đồ thông tin về ứng dụng trên điện thoại của người dùng ở Việt Nam)
Đáng chú ý, thể loại ứng dụng nhiếp ảnh có hiệu quả về mặt doanh thu trên iOS cao hơn so với Android. Trong khi, ở mảng game không có sự khác biệt lớn về doanh thu giữa Android và iOS. Các thể loại game nhập vai, chiến thuật, hành động đang sở hữu số lượng ứng dụng có doanh thu cao nhất trong mảng này./.