Không chỉ khiến giá cổ phiếu tăng mạnh, Jungkook (BTS) còn tạo nên “cơn bão” truyền thông cho Calvin Klein sau khi được thương hiệu sử dụng cho vị trí đại sứ thương hiệu toàn cầu mới.
Cuối tháng 3 vừa qua, thương hiệu thời trang Mỹ Calvin Klein đã đăng tải một đoạn video ngắn bật mí về màn hợp tác với thành viên Jungkook của nhóm nhạc lừng danh BTS.
Chỉ sau 17 phút đăng tải, bài viết đã trở thành tweet đạt nhiều lượt like nhất trong lịch sử thương hiệu.
Đến khi chính thức công bố Jungkook là đại sứ thương hiệu toàn cầu, Calvin Klein đã đồng loạt phủ sóng toàn bộ các nền tảng chính thức như Facebook, Twitter và YouTube bằng hình ảnh của nam ca sỹ người Hàn Quốc.
Thậm chí thương hiệu còn ưu ái tạo riêng một mục “tin điểm nhấn” mang tên Jungkook trên Instagram - đãi ngộ mà chưa đại sứ thương hiệu nào có được trước đây.
Video của Jungkook đã vượt hơn 24 triệu lượt xem, được ghi nhận là video được xem nhiều nhất mọi thời đại của hãng, tại nền tảng Instagram và trở thành video sở hữu nhiều lượt thích nhất của thương hiệu trên TikTok.
Thông tin Jungkook được bổ nhiệm là đại sứ thương hiệu toàn cầu mới của CK đã trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất tại 172 quốc gia.
Các tạp chí hàng đầu thế giới về thời trang như Vogue, Harper's Bazaar, Marie Claire, ELLE, GQ, L'officiel, Teen Vogue cũng hào hứng chia sẻ về màn hợp tác này.
Đáng chú ý, hiệu ứng của “biểu tượng K-pop toàn cầu” đã ngay lập tức khiến trang web của CK tắc nghẽn do lượng truy cập khổng lồ đến từ cộng đồng người hâm mộ sau thông báo của nhãn hàng.
Các sản phẩm được nam ca sỹ mặc trong bộ ảnh quảng bá đã bán sạch chỉ sau vài giờ ra mắt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.
[Ca sỹ BTS Jungkook sẽ biểu diễn tại Lễ khai mạc World Cup 2022]
Do số lượng sản phẩm không đủ để đáp ứng, hàng nghìn yêu cầu đã được gửi đến Calvin Klein. Ngoài ra bộ phận vận chuyển của công ty cũng đang gặp tình trạng quá tải do nhu cầu đặt hàng quá lớn.
Jungkook đã giúp cổ phiếu PVH Corp (công ty mẹ của Calvin Klein) phục hồi sau đà lao dốc trong hơn một tháng, tăng đến 20% từ 72,26 USD/cổ phiếu lên 88,36 USD/cổ phiếu chỉ trong vòng 4 ngày.
Theo báo cáo, kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2022 của công ty đã vượt xa so với kế hoạch đề ra trước đó. Ngoài ra, PVH cũng dự báo mức lợi nhuận sẽ tăng trưởng hai con số trong năm 2023.
Calvin Klein tự hào chia sẻ về cơ hội hợp tác với Jungkook - nhân vật tài năng trong ngành giải trí, có tác động mạnh mẽ đến văn hóa đại chúng và sở hữu hình tượng hoàn toàn phù hợp với thương hiệu.
Hãng cho rằng việc Jungkook trở thành đại sứ thương hiệu là một điều may mắn bởi đây là một trong số ít những nghệ sỹ nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thế giới, có khả năng “hớp hồn” đông đảo khán giả toàn cầu ở mọi lứa tuổi./.