Phiên 6/4, giá cổ phiếu của nền tảng chuyên về đặt và thuê phòng Airbnb đã giảm tới 6% sau báo cáo về những trải nghiệm khó chịu của khách hàng trong thời gian lưu trú đặt qua nền tảng này.
Theo báo cáo của The Bear Cave, các sự cố mà khách lưu trú gặp phải khi đặt phòng qua Airbnbs đã tràn lan trên Internet, với các vụ hủy phòng vào phút chót hay tìm thấy camera ẩn trong phòng ngủ và phòng tắm. Airbnb đã không đưa ra bình luận về vấn đề trên.
Một số địa điểm hàng đầu đã quay lưng với Airbnb và xây dựng nền tảng đặt phòng riêng với các đề xuất giao dịch rẻ hơn. Hồi tháng Ba, Airbnb đã sa thải một số nhân viên để giảm chi phí và bảo vệ lợi nhuận.
[Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng của Australia kiện công ty Airbnb]
Đầu năm nay, các công ty du lịch cho biết họ chưa nhận thấy nhu cầu giảm bấp chấp mối lo ngại nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.
Doanh thu của Airbnb năm 2022 tăng 40% so với năm trước và ghi dấu năm có lợi nhuận cao nhất lịch sử. Theo thông báo, Airbnb đã đạt lợi nhuận 319 triệu USD trên doanh thu gần 2 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm ngoái.
Kết thúc năm 2022, Airbnb ghi nhận thu nhập ròng là 1,9 tỷ USD so với khoản lỗ 352 triệu USD của năm trước đó.
Kết thúc năm 2022, Airbnb ghi nhận 6,6 triệu địa điểm đang mời gọi khách thuê trên nền tảng của họ. Đây là mức cao nhất mà công ty từng ghi nhận, trong bối cảnh các chủ nhà đang tìm cách kiếm thêm tiền khi tình hình kinh tế chung trở nên khó khăn hơn.
Vào giữa năm 2020, thời điểm COVID-19 trong giai đoạn bùng phát đầu tiên, Airbnb đã phải cắt giảm 1/4 lực lượng lao động - tương đương khoảng 1.900 người - khi đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch.
Trong một bài đăng trên trang blog chính thức vào thời điểm đó, ông Chesky cho biết "du lịch toàn cầu đã rơi vào bế tắc" khi cuộc khủng hoảng COVID-19 diễn ra./.