Cơ hội thương mại cho các doanh nghiệp thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam 2010 mở ra cơ hội thương mại cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam ngay tại "sân nhà."
Hội chợ triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam (Vietfish) 2010 sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh  từ 12 đến 14/6 với sự tham gia của 128 đơn vị.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lương Lê Phương cho biết, Vietfish là hội chợ duy nhất tại Việt Nam làm được công tác xúc tiến thương mại ngay tại quốc gia xuất khẩu, đóng góp rất lớn vào việc xây dựng và giới thiệu hình ảnh ngành thủy sản Việt Nam ra thế giới.

Vietfish đang được xem như là cơ hội để các doanh nghiệp thủy sản xúc tiến xuất khẩu trên "sân nhà," quảng bá sản phẩm tại chỗ và tạo điều kiện để các nhà nhập khẩu trực tiếp tham quan cơ sở sản xuất...

Theo ông Trương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nông sản xuất khẩu Sài Gòn, công ty dự Vietfish với hai mục đích là mở rộng khách hàng tiềm năng, tiếp xúc với các nhà cung cấp, các nhà phân phối và quan tâm đến lượng khách hàng nội địa vì lượng khách hàng này mới chỉ chiếm 10-12% doanh số của công ty.

Tại hội chợ cũng sẽ diễn ra các hội thảo với chủ đề "Giải pháp lưu trữ hữu hiệu cho kho lạnh;" "Máy nén lạnh công nghiệp của Công ty Kirloskar Pneumatic ứng dụng cho ngành thủy sản hải sản tại Việt Nam;" "Cơ hội và thách thức cho các nhà xuất khẩu thủy sản sang thị trường Mỹ;" "Nghiên cứu so sánh tiềm năng nuôi trồng thủy sản của hai loại cá tra và basa."

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tháng Năm, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước tiếp tục tăng, ước đạt 370 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm tháng đầu năm lên 1,62 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các thị trường xuất khẩu hàng đầu tăng trưởng ổn định (từ 15-25), các thị trường hàng đầu như Nhật Bản tăng 17,8%, Hoa Kỳ tăng 16,5%, Hàn Quốc tăng 19,7%./.

Thúy Hiền (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục