Cơ hội mua sắm đặc sản ở "Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội"

Sáng 30/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc "Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội," tại siêu thị Big C Thăng Long.
Người dân Thủ đô Hà Nội tham quan gian hàng nông sản Yên Bái. (Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN)

Sáng 30/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc "Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội," tại siêu thị Big C Thăng Long.

Đây là chương trình nhằm hỗ trợ kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Sự kiện kéo dài liên tục từ ngày 30/11 đến hết ngày 9/12 tới, tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.

Theo Ban tổ chức, thông qua sự kiện này, người dân Thủ đô và các tỉnh thành lân cận sẽ có cơ hội trải nghiệm cũng như mua sắm các loại đặc sản đã được cấp chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mặt hàng nông sản của Yên Bái gồm: thịt trâu sấy gác bếp, thịt lợn sấy gác bếp, quýt sen, miến đao Giới Phiên...

[Tìm giải pháp để xây dựng thương hiệu chè đặc sản Việt Nam]

Ngoài ra, còn có các quầy hàng giới thiệu các mặt hàng nông sản, đặc sản Yên Bái như trà quế, quế vỏ, bưởi Đại Minh, gạo séng cù, xôi ngũ sắc, khoai Lệ Phố...

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cho biết, trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo yêu cầu về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của thị trường; xây dựng hình ảnh, thương hiệu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng cả nước.

Qua sự kiện này, tỉnh Yên Bái sẽ từng bước tạo lập thị trường tiêu thụ ổn định cho các sản phẩm đặc sản của Yên Bái, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, cho biết, với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam thường xuyên phối hợp cùng các bộ, ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.

Trước đó, Big C và Central Group Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nhiều địa phương trên cả nước như “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc,” “Tuần lễ cá Sông Đà,” Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên,” “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La,” Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh,) “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên-Tuyên Quang”.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục