Sáng 8/10, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã tổ chức lễ đón chuyến tàu RORO (Roll-on/Roll-off).
Tàu được thiết kế để chở các loại hàng hóa có bánh xe như ôtô, rơmoóc, toa xe hỏa) đầu tiên cập Cảng Tân Vũ-Cảng Hải Phòng.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Nguyễn Hùng Việt cho biết, đây là cột mốc quan trọng trong việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ của Cảng Hải Phòng, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua khu vực Hải Phòng, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và các tỉnh phía Bắc.
Sự kiện này là khởi đầu tốt đẹp cho quá trình hợp tác, phát triển một loại hình dịch vụ mới với quy mô lớn. Dịch vụ này sẽ đem lại thành công cho các hãng tàu, các bạn hàng và Cảng Hải Phòng.
Theo ông Nguyễn Hùng Việt, Cảng Hải Phòng đã và đang thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra, tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình tại các cảng khu vực phía Bắc. Trong đó, Chi nhánh Cảng Tân Vũ là đơn vị chủ lực trong xếp dỡ hàng container và là đầu mối quan trọng trong chiến lược phát triển, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Đại diện hãng tàu K Line, ông Nobuyuki Yokoyama, Giám đốc điều hành trụ sở K Line chia sẻ: "Mối quan hệ giữa Việt Nam và K Line đã bắt đầu từ năm 1991 khi K Line đưa dịch vụ tàu container vào Việt Nam với tư cách là hãng tàu đầu tiên của Nhật Bản có dịch vụ tàu container trực tiếp. Vào năm 2007, K Line đã thành lập K Line Việt Nam và ngày càng thúc đẩy hoạt động giữa hai quốc gia.”
Theo ông Shunichiro Mizukami Chủ tịch - Giám đốc điều hành của Tập đoàn NYK Châu Á, nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ôtô Việt Nam và số lượng ôtô nhập khẩu ngày càng tăng đã tạo cho Tập đoàn nguồn động viên lớn để nâng cao dịch vụ của mình.
"Dịch vụ mới của chúng tôi sẽ có cả ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Miền Bắc sẽ được thực hiện tại chi nhánh Cảng Tân Vũ-Cảng Hải Phòng, miền Nam tại Cảng Container Trung tâm Sài Gòn," ông Shunichiro Mizukami nói.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Trong những năm qua, lượng hàng hóa thông các bến cảng khu vực Hải Phòng liên tục tăng với tốc độ từ 10-15%/năm. 9 tháng năm 2016, lượng hàng hóa thông các bến cảng trong khu vực đạt 57,8 tấn triệu tấn; trong đó Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đóng góp trên trên 40% sản lượng, thị phần đa dạng các mặt hàng như container, sắt thép, thức ăn gia súc, xe công trình...
Việc lần đầu tiên một chuyến tàu vận chuyển ôtô chuyên dụng cập cảng mở ra tiền đề và cơ hội cho các cảng ở Hải Phòng tiếp nhận và luân chuyển các loại hàng hóa có giá trị cao.
Đây là cơ hội để Cảng Hải Phòng tiếp tục khẳng định chất lượng trước loại hình dịch vụ mới, tăng sản lượng, doanh thu, đồng thời tăng thu cho ngân sách thành phố.
Để Cảng Hải Phòng tiếp tục phát triển, giữ vững niềm tin của khách hàng và nhà đầu tư, xứng đáng vị trí là Cảng biển lớn nhất miền Bắc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Xuân Bình đề nghị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tiếp tục đầu tư, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng công tác quản lý, chất lượng dịch vụ. Đồng thời chú trọng bồi dưỡng lực lượng cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, cán bộ kế cận, bổ sung kịp thời nguồn nhân lực, tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để đáp ứng các yêu cầu phát triển, nhu cầu thị trường.
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cam kết tiếp tục ưu tiên giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, sớm hoàn thiện các kết nối đến Cảng như đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện, đường Đình Vũ, cầu vượt Lê Hồng Phong…
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cảng biển và sử dụng dịch vụ cảng biển./.