COLOMBO, SRI LANKA – Media OutReach Newswire – Ngày 6 tháng 12 năm 2024 – DHL Group đã mở rộng chương trình đào tạo Đội ứng phó thảm họa (Disaster Response Team – DRT) GoHelp sang Sri Lanka, tăng cường khả năng phục hồi và chuẩn bị ứng phó với thảm họa ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Buổi đào tạo, tập huấn DRT đầu tiên tại Sri Lanka được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24 tháng 11 vừa qua tại Trung tâm dịch vụ DHL Express ở Colombo. 20 nhân viên của cả DHL Express và DHL Global Forwarding đã tham dự buổi đào tạo này. Các nhân viên được trang bị các kỹ năng chuyên môn để quản lý hàng cứu trợ một cách hiệu quả và đảm bảo rằng. hàng cứu trợ đến được với những người cần một cách an toàn trong thời điểm xảy ra khủng hoảng.
Những người tham gia tham dự hội thảo về an toàn và quản lý các bên liên quan, bao gồm cách làm việc với các tổ chức phi chính phủ (NGO), quân đội, tổ chức chính phủ và phương tiện truyền thông, trước khi trải qua khóa đào tạo kỹ năng thực tế, bao gồm mô phỏng thảm họa, nơi họ được hướng dẫn về quản lý hàng cứu trợ trong khủng hoảng và lái xe nâng.
Từ năm 2005 đến nay, DHL Group đã tình nguyện cung cấp chuyên môn về logistics và mạng lưới toàn cầu của mình hợp tác với Liên hợp quốc để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ toàn cầu tại các khu vực thiên tai thông qua Chương trình GoHelp của mình. Trong thời điểm xảy ra thiên tai, các đội ứng phó thảm họa (DRT) được triển khai đến các cơ sở trên đất liền hoặc trên không cần hỗ trợ khi được Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc yêu cầu, để quản lý tốt hơn các hàng cứu trợ đến.
Ông Carl Schelfaut, Giám đốc Chương trình GoHelp, châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn DHL Group phát biểu: “Khi chúng ta kỷ niệm 20 năm kể từ khi thảm họa sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004 tác động sâu sắc đến Sri Lanka, bối cảnh nhân đạo đã có những thay đổi đáng kể. Ngày nay, trọng tâm đang chuyển từ phản ứng thảm họa thụ động sang chuẩn bị chủ động. Phù hợp với xu hướng này, chúng tôi đã điều chỉnh chương trình đào tạo Đội ứng phó thảm họa (DRT) của mình ngoài logistics sân bay để bao gồm quản lý kho trong các cuộc khủng hoảng. Điều này đảm bảo rằng, nhân viên của chúng tôi được trang bị để quản lý hàng cứu trợ hiệu quả và cung cấp viện trợ quan trọng tại nhiều điểm tiếp xúc trong các trường hợp khẩn cấp”.
Trận động đất và sóng thần Ấn Độ Dương – trận sóng thần gây ra nhiều chết chóc nhất trong lịch sử được ghi nhận, đã tàn phá các cộng đồng dọc theo bờ biển xung quanh Ấn Độ Dương vào tháng 12 năm 2004, cướp đi sinh mạng của khoảng 228.000 người ở 14 quốc gia, bao gồm cả Sri Lanka.
Ông Dimithri Perera, Giám đốc quốc gia của DHL Express Sri Lanka, cho biết: “Vị trí địa lý của Sri Lanka khiến nơi đây đặc biệt dễ bị thiên tai như bão nhiệt đới và sóng biển dâng cao. Sự tàn phá do trận sóng thần năm 2004 gây ra vẫn là lời nhắc nhở rõ ràng về tầm quan trọng của việc chuẩn bị tốt cho các trường hợp khẩn cấp. Hai mươi năm sau, các doanh nghiệp vẫn cần phải tích cực đóng góp vào công tác phòng ngừa thiên tai và tại DHL Express, chúng tôi cam kết trang bị cho đội ngũ của mình để đóng vai trò chủ chốt trong các nỗ lực cứu trợ nhân đạo”.
Tình trạng trái đất nóng lên cũng dẫn đến sự gia tăng biến động gió mùa, dẫn đến các sự kiện thời tiết thường xuyên và nghiêm trọng hơn như mưa lớn, hạn hán và mực nước biển dâng cao, làm trầm trọng thêm tình trạng lũ lụt và xói mòn bờ biển. Vào tháng 10 năm 2024, Sri Lanka đã trải qua lũ lụt nghiêm trọng do mưa gió mùa lớn dẫn đến cảnh báo lở đất được ban hành trên nhiều khu vực, bao gồm cả Colombo.
Những sự kiện gần đây này làm nổi bật tình trạng dễ bị tổn thương của Sri Lanka trước các thảm họa liên quan đến khí hậu, nhấn mạnh đến nhu cầu phải có các biện pháp phòng ngừa thảm họa thiên tai mạnh mẽ.
Ông Sudeep Raina, Giám đốc của DHL Global Forwarding Sri Lanka chia sẻ: “Việc chuẩn bị ứng phó thảm họa là trách nhiệm chung. Chúng tôi tin tưởng vào việc sử dụng chuyên môn logistics của mình để tạo ra sự khác biệt hữu hình trong các tình huống khủng hoảng. Các chương trình như GoHelp đào tạo đội ngũ của chúng tôi hành động nhanh chóng và hiệu quả, trao quyền cho họ để mang viện trợ đến nơi cần nhất. Tôi rất vui mừng khi tất cả nhân viên của chúng tôi đã tình nguyện tham gia đào tạo Đội ứng phó thảm họa (DRT) và hy vọng rằng, nhân viên của chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa trong thời điểm khủng hoảng, cả ở Sri Lanka và trên toàn thế giới”.
Hashtag: #DHL
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.
Với khoảng 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy. DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt hơn 81,8 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.