Chưa ra mắt, smartphone Facebook đã bị “dìm hàng”

Sản phẩm smartphone được HTC và Facebook đặt kỳ vọng lớn đã không thu hút được sự quan tâm lớn từ phía người yêu công nghệ.
Mới đây trang tin AllThingsD đã tiến hành mở một cuộc khảo sát nhằm xácđịnh xem liệu chiếc smartphone được tích hợp chặt chẽ với Facebook có sức hútthế nào trên thị trường.

Và kết quả đã rất “phũ phàng” đối với sản phẩm còn trong “trứng nước” củaFacebook, khi tính tới sáng ngày 28/11, có đến 81% số người tham gia khảo sátnói rằng họ chẳng biết phải làm gì với một chiếc điện thoại thông minh kiểuFacebook như vậy.

Trong khi đó, có khoảng 11% cho hay họ sẽ cân nhắc với Buffy, sau khi xétcác yếu tố về tính năng và bảo mật xem có gì nổi bật hay không.

Và chỉ có chưa tới 8% khẳng định họ sẽ mua chiếc smartphone Facebook đó.

Như vậy, có thể thấy thị trường muốn một chiếc smartphone đa năng, có thểứng dụng nhiều phần mềm/dịch vụ phong phú, tiện ích, và Facebook chỉ là một phầntrong đó.

[Facebook-HTC hợp tác trong dự án smartphone Buffy]

Vậy nên thay vì người tiêu dùng phải mua một chiếc smartphone Facebook“rất chuyên dụng,” họ muốn Facebook cung cấp dịch vụ và ứng dụng chất lượng,tương thích với mẫu smartphone của họ.

Trước đó, trong hơn một năm ròng, Facebook từng được đồn thổi về việc sẽtrình làng một mẫu smartphone mang thương hiệu riêng của họ, song trang mạng xãhội lớn nhất thế giới luôn né tránh đề cập tới vấn đề này./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục