Tại cuộc họp giữa Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ Giao thông Vận tải vào ngày 28/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng khẳng định bộ chưa có chủ trương phá bỏ ba cầu vượt ở Hà Nội.
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết, bộ chưa có ý kiến và chủ trương về việc phá bỏ ba cầu vượt ở Hà Nội tại Mai Dịch, Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng như thông tin một số báo đã đăng tải trong thời gian qua.
Ông Dũng lý giải, đối với hai cầu Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng, trước khi xây dựng đã được Bộ Giao thông Vận tải thống nhất về quy hoạch với thành phố Hà Nội. Đối với cầu Mai Dịch cũng theo quy hoạch đã được phê duyệt, tuyến vành đai 3 hiện đang thi công giai đoạn 2 là đường trên cao có thể tiếp nối với cầu Mai Dịch rồi tiếp nối với cầu Thăng Long và sau này sẽ tiếp nối lên sân bay Nội Bài.
Theo kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải thành phố Hà Nội giai đoạn 2011-2015 đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt, tại vành đai 2 sẽ xây dựng đường trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng chiều dài 5,5km và đường trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở dài 2,3km. Tại tuyến vành đai 3, xây dựng đường trên cao đoạn Mai Dịch-Bắc Linh Đàm (giai đoạn 2). Cả ba tuyến đường trên cao này dự kiến đều đi qua ba cây cầu vượt là Mai Dịch, Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng.
Trước đó, tại hội thảo “Một số giải pháp xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Việt Nam” vừa được tổ chức ở Hà Nội, bàn về các vấn đề giao thông trọng điểm, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Quang Đạo, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã cho rằng, nếu xây dựng đường bộ trên cao vượt qua các cầu vượt này, chi phí sẽ rất tốn kém, biện pháp tiết kiệm hơn cả là phá đi làm lại. Vấn đề này đã gây hiểu lầm trong dư luận./.
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết, bộ chưa có ý kiến và chủ trương về việc phá bỏ ba cầu vượt ở Hà Nội tại Mai Dịch, Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng như thông tin một số báo đã đăng tải trong thời gian qua.
Ông Dũng lý giải, đối với hai cầu Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng, trước khi xây dựng đã được Bộ Giao thông Vận tải thống nhất về quy hoạch với thành phố Hà Nội. Đối với cầu Mai Dịch cũng theo quy hoạch đã được phê duyệt, tuyến vành đai 3 hiện đang thi công giai đoạn 2 là đường trên cao có thể tiếp nối với cầu Mai Dịch rồi tiếp nối với cầu Thăng Long và sau này sẽ tiếp nối lên sân bay Nội Bài.
Theo kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải thành phố Hà Nội giai đoạn 2011-2015 đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt, tại vành đai 2 sẽ xây dựng đường trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng chiều dài 5,5km và đường trên cao đoạn từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở dài 2,3km. Tại tuyến vành đai 3, xây dựng đường trên cao đoạn Mai Dịch-Bắc Linh Đàm (giai đoạn 2). Cả ba tuyến đường trên cao này dự kiến đều đi qua ba cây cầu vượt là Mai Dịch, Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng.
Trước đó, tại hội thảo “Một số giải pháp xây dựng hệ thống giao thông thông minh tại Việt Nam” vừa được tổ chức ở Hà Nội, bàn về các vấn đề giao thông trọng điểm, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Quang Đạo, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã cho rằng, nếu xây dựng đường bộ trên cao vượt qua các cầu vượt này, chi phí sẽ rất tốn kém, biện pháp tiết kiệm hơn cả là phá đi làm lại. Vấn đề này đã gây hiểu lầm trong dư luận./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)