Chủ động trong các phương án bảo đảm an toàn giao thông, dẫn đoàn

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Cục Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Hà Nội cần nâng cao tính dự báo trước của các phương án, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất...
Lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn đoàn xe chở đại biểu, khách mời đến dự Đại hội. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 25/1, tại Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và dẫn đoàn phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Phó trưởng Tiểu ban An ninh trật tự Đại hội Đảng XIII, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo tiếp tục rút kinh nghiệm, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất và chủ động trong mọi tình huống.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông chủ trì hội nghị.

Trong ngày đầu tiên của Đại hội, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai nghiêm túc phương án dẫn đoàn, phân luồng điều tiết giao thông đảm bảo theo đúng chương trình của Đại hội.

Các hoạt động như đưa dẫn các đoàn đại biểu tham dự Lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia dự phiên trù bị bảo đảm tuyệt đối an toàn, đảm bảo thời gian và thông suốt.

[Đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong thời gian Đại hội XIII]

Tuy nhiên, hoạt động giao thông sau cấm đường trên các tuyến dẫn đoàn còn gặp nhiều khó khăn do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất đông, cùng với đó là thời điểm đầu tuần, nhu cầu đi lại của người dân cao. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã rất nỗ lực để đưa hoạt động giao thông trở lại bình thường.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị rút kinh nghiệm, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, biểu dương những kết quả bước đầu mà lực lượng Cảnh sát giao thông, nòng cốt là lực lượng thuộc Cục Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Hà Nội đạt được trong ngày đầu diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng đề nghị Cục Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Hà Nội cần nâng cao tính dự báo trước của các phương án, đảm bảo các phương án phải đồng bộ, tập trung, thống nhất và chủ động trong mọi tình huống; hạn chế thấp nhất ùn tắc hoặc để giao thông hỗn loạn; tiếp tục tăng cường thông tin đến người dân Thủ đô và các tỉnh về việc hạn chế phương tiện trên các tuyến đường có đoàn xe ưu tiên qua, để người dân biết và chủ động lựa chọn lộ trình tham gia giao thông./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục