Hãng sản xuất xe Chrysler đã bác bỏ ý tưởng mang phiên bản của mẫu Lancia Ypsilon tới thị trường Mỹ.
Theo Car and Driver, quyết định trên được Olivier Francois, người đứng đầu phụ trách thương hiệu Chrysler và Lancia, xác nhận tại triển lãm ôtô quốc tế New York 2011. Fancois giải thích ý tưởng trên bị bác bỏ vì hãng xe Mỹ này đã coi mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh của mẫu Fiat 500 mới được giới thiệu gần đây.
Mới đây, hãng Fiat đã mua thêm 16% cổ phần của Chrysler với giá 1,268 tỷ USD. Đây là một phần trong kế hoạch của Fiat muốn tiếp quản Chrysler, hãng sản xuất ôtô lớn thứ ba của Mỹ.
Mẫu Lancia Ypsilon có hai phiên bản động cơ xăng là 1,2 lít 69 sức ngựa và phiên bản động cơ TwinAir 0,9 lít của Fiat có sức mạnh 85 sức ngựa. Ngoài ra, mẫu này còn có một phiên bản động cơ diesel Multijet 1,3 lít có sức mạnh 95 sức ngựa và Fiat đang có kế hoạch tung ra một phiên bản động cơ 1,2 lít 67 sức ngựa có thể chạy được cả xăng lẫn khí hóa lỏng.
Tất cả phiên bản động cơ này đều được trang bị công nghệ đỗ dừng thông minh trong khi phiên bản động cơ TwinAir được trang bị hộp số bán tự động DFN.
Francois còn tiết lộ một mẫu xe là đối thủ của Ford Focus, Chevrolet Cruze, Honda Civic, Hyundai Elantra... cũng đang được hãng xem xét./.
Theo Car and Driver, quyết định trên được Olivier Francois, người đứng đầu phụ trách thương hiệu Chrysler và Lancia, xác nhận tại triển lãm ôtô quốc tế New York 2011. Fancois giải thích ý tưởng trên bị bác bỏ vì hãng xe Mỹ này đã coi mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh của mẫu Fiat 500 mới được giới thiệu gần đây.
Mới đây, hãng Fiat đã mua thêm 16% cổ phần của Chrysler với giá 1,268 tỷ USD. Đây là một phần trong kế hoạch của Fiat muốn tiếp quản Chrysler, hãng sản xuất ôtô lớn thứ ba của Mỹ.
Mẫu Lancia Ypsilon có hai phiên bản động cơ xăng là 1,2 lít 69 sức ngựa và phiên bản động cơ TwinAir 0,9 lít của Fiat có sức mạnh 85 sức ngựa. Ngoài ra, mẫu này còn có một phiên bản động cơ diesel Multijet 1,3 lít có sức mạnh 95 sức ngựa và Fiat đang có kế hoạch tung ra một phiên bản động cơ 1,2 lít 67 sức ngựa có thể chạy được cả xăng lẫn khí hóa lỏng.
Tất cả phiên bản động cơ này đều được trang bị công nghệ đỗ dừng thông minh trong khi phiên bản động cơ TwinAir được trang bị hộp số bán tự động DFN.
Francois còn tiết lộ một mẫu xe là đối thủ của Ford Focus, Chevrolet Cruze, Honda Civic, Hyundai Elantra... cũng đang được hãng xem xét./.
Huy Bình (Vietnam+)