Theo đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sẽ chính thức thu phí từ 0 giờ ngày 8/7, chậm hơn 2 ngày so với dự kiến.
Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng Giám đốc VEC cho biết, cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình lần đầu tiên tiến hành thu phí kín nên VEC phải thử nghiệm để căn chỉnh cho chuẩn xác.
“Hôm trước thu phí một lượt thì dễ nhưng bây giờ thực hiện chính thức theo hình thức đầu vào phát thẻ đầu ra tính tiền nên phải căn chỉnh từ trên thiết bị thì mới chuẩn được hoàn toàn,” ông Nhi lý giải thêm.
Các phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc.
Trước đó, VEC đã có thông báo chính thức về việc thu phí trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình (từ nút giao Đại Xuyên đến nút giao Cao Bồ) vào lúc 22 giờ đêm ngày 6/7.
Theo đó, tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc trên đều phải chịu phí. Mức phí thấp nhất đối với xe 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng là 15.000 đồng/lượt, cao nhất là 70.000 đồng/lượt; mức phí cao nhất đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 14 fit là 280.000 đồng/lượt, thấp nhất là 60.000 đồng/lượt.
Cầu Giẽ-Ninh Bình là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc, có chiều dài 50km. Dự án có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 9.000 tỷ đồng. Công trình được thiết kế đạt chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô nền đường 6 làn xe, mặt đường 4 làn xe và tốc độ thiết kế 100-120 km/h.
Khi tuyến đường được thông xe, các phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình và ngược lại sẽ rút ngắn được khoảng một nửa thời gian./.
Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng Giám đốc VEC cho biết, cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình lần đầu tiên tiến hành thu phí kín nên VEC phải thử nghiệm để căn chỉnh cho chuẩn xác.
“Hôm trước thu phí một lượt thì dễ nhưng bây giờ thực hiện chính thức theo hình thức đầu vào phát thẻ đầu ra tính tiền nên phải căn chỉnh từ trên thiết bị thì mới chuẩn được hoàn toàn,” ông Nhi lý giải thêm.
Các phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc.
Trước đó, VEC đã có thông báo chính thức về việc thu phí trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình (từ nút giao Đại Xuyên đến nút giao Cao Bồ) vào lúc 22 giờ đêm ngày 6/7.
Theo đó, tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc trên đều phải chịu phí. Mức phí thấp nhất đối với xe 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng là 15.000 đồng/lượt, cao nhất là 70.000 đồng/lượt; mức phí cao nhất đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 14 fit là 280.000 đồng/lượt, thấp nhất là 60.000 đồng/lượt.
Cầu Giẽ-Ninh Bình là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc, có chiều dài 50km. Dự án có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 9.000 tỷ đồng. Công trình được thiết kế đạt chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô nền đường 6 làn xe, mặt đường 4 làn xe và tốc độ thiết kế 100-120 km/h.
Khi tuyến đường được thông xe, các phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình và ngược lại sẽ rút ngắn được khoảng một nửa thời gian./.
Việt Hùng (Vietnam+)