Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” đã chính thức được khởi động vào sáng 19/11 tại Hà Nội, nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp.
[Thương mại điện tử Việt Nam hướng tới mục tiêu 13 tỷ USD]
Đây là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 song nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng.
Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.
Đáng chú ý, năm 2014 tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia mới chỉ đạt 160 tỷ đồng nhưng đến năm 2019 chương trình đã thu hút được 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng của các doanh nghiệp đặng ký tham gia, tổng giá trị giao dịch trong 24 giờ tổ chức chương trình ước đạt trên 25.000 tỷ đồng.
Vì vậy, thông qua Online Friday 2020, ông Đặng Hoàng Hải hy vọng đây sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước.
Thông tin thêm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết, năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một Voucher chung thống nhất trên toàn quốc (#OnlineFriday2020 và #MuasamVietNam), chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực.
Không những vậy, Online Friday 2020 cũng được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.
- Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nói về sự kiện Online Friday:
Đại diện Ban tổ chức cho biết, tham gia Online Friday 2020, người tiêu dùng có thể nhận được nhiều voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như: Trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0 giờ ngày 4/12 tới 12 giờ ngày 6/12/2020./. |