Trở lại với thông điệp mới mẻ “Spark Your Creativity-Sáng tạo theo chất riêng của bạn,” sàn đấu tranh tài Master 2023 by TikTok là cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung thể hiện màu sắc và cá tính riêng cũng như tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng.
Tham chiến tại vòng sơ tuyển trực tiếp (Offline Audition), các ứng cử viên đều cho thấy tinh thần sẵn sàng bứt phá với sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc qua mỗi video dự thi. Dàn giám khảo cũng không ngại “làm khó” thí sinh khi liên tục lồng ghép thử thách “khó nhằn” không phải sở trường để thử độ ứng biến nhanh nhẹn của từng cá nhân.
Nhà sáng tạo nội dung Tín Nguyễn (@tin_nguyen_9) mang đến phần trình diễn giàu cảm xúc. Khán giả vốn quen với một Tín Nguyễn qua hình ảnh hài hước cùng những vũ đạo bắt mắt “khuấy đảo” trên nền tảng TikTok nhưng lần này cô nàng gặp ngay phải thử thách: Diễn xuất với nụ cười đau khổ nhưng lại rơi những giọt nước mắt hạnh phúc. Bằng lối dẫn dắt chuyên nghiệp từ giám khảo Huỳnh Lập, Tín Nguyễn chớp lấy thời cơ nắm bắt tâm lý nhân vật và xuất sắc nhận được cả 4 phiếu bầu của dàn giám khảo.
[Master 2023 by TikTok: Dàn thí sinh đổ bộ với gu thời trang độc lạ]
Là gương mặt mới gia nhập nền tảng TikTok 3 tháng, Minh Thư Chloe (@minhthu.chloe) nhanh chóng được đông đảo khán giả biết đến khi sở hữu gu thời trang chất lượng. Giám khảo Quỳnh Anh Shyn đã đưa ra thử thách với độ khó tăng lên khi giới hạn thời gian. Chỉ 5 phút, Minh Thư Chloe đã xuất hiện với ý tưởng “Thợ săn” mang hơi hướng hiện đại, cá tính và mạnh mẽ hơn nhiều. Cùng khả năng thuyết trình thu hút, Minh Thư Chloe nhanh chóng ghi điểm với màn trình diễn thời trang ấn tượng.
Đặc biệt, đường đua năm nay còn chào đón nhiều nhà sáng tạo nội dung mang đến nền văn hóa ẩm thực đặc sắc từ các vùng miền, gây ấn tượng mạnh với dàn Ban Giám khảo. Nổi bật như Thiện Nhân (@thiennhan5272), người con Miền Tây mộc mạc, chất phác mong muốn lan tỏa món ăn quê nhà đến với mọi người thông qua những video trên nền tảng TikTok. Anh chàng chọn đồng hành cùng mẹ và cuối cùng nhận được “cái gật đầu” của cả 4 vị giám khảo.
Tiếp tục mang “làn gió” miền tây sông nước đến với cuộc thi, Huyền Phi (@huyenphi_97) - người con Trà Vinh đem đặc sản bánh tét trà cuộn do cô tự làm mời Ban Giám khảo thưởng thức. Không chỉ là những món ăn làng quê, đó còn là cả tuổi thơ và ký ức mà cô nàng muốn tái hiện trên kênh TikTok của mình.
Đơn giản và nhẹ nhàng hơn, nhà sáng tạo nội dung Đào Hữu Quý (@d.h.quy) - người con xứ Huế mang đến món mè xửng với vị ngọt thanh dễ chịu. Không những giới thiệu đến người xem món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Trung, Hữu Quý mong muốn mọi người cảm nhận đúng hơn cội nguồn hương vị những chất liệu làm nên món ăn qua những câu chuyện anh chia sẻ.
Đều thể hiện đậm nét dấu ấn cá nhân qua các video dự thi tại vòng sơ tuyển trực tiếp của Master 2023 by TikTok, các nhà sáng tạo nội dung khiến dàn giám khảo phải đắn đo và “căng não” để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Elimination Series.
Cuộc thi đã thu hút hàng loạt các nhà sáng tạo nội dung dù sở hữu lượt theo dõi khủng vẫn quyết định tham chiến như: Linh Barbie (@linhbarbie) - cô nàng sở hữu kênh TikTok có tương tác “khủng” nhất trong dàn thí sinh với 18,8 triệu follower (người theo dõi); Reency Ngô (@reencyngo) với 11,3 triệu follower; Gia Long (@gialong294) sở hữu 8,2 triệu follower; Oppa Huy Idol (@huyseoul_idol) sở hữu 6,9 triệu follower; Simon Phan (@simonphantv) chiếm 2,4 triệu follower; cặp đôi Trung và Sen Đá (@hieutrung1996) với 1,4 triệu follower; Nem Phạm (@nemnotname231203) 1,2 triệu follower; Bạch Ngọc Anh Thư (@bnat99) - cô nàng đa tài với 1 triệu follower…
Bên cạnh gương mặt trẻ, các nhà sáng tạo nội dung ở độ tuổi trung niên cũng “gây bão” khi mang đến những giá trị tích cực thông qua nền tảng TikTok như: Chuyện nhà ông Trọc (@chuyennhaongtroc84) truyền tải năng lượng tươi trẻ về nếp sống truyền thống và gắn kết trong gia đình; Vợ chồng nhà tám (@vochongnhatam.official) với lối diễn xuất mộc mạc và dễ thương; Miss Uyên vocals (@missuyenvocals) - Giảng viên thanh nhạc với sở trường nói giọng bụng...
Sau màn tranh tài thú vị và kịch tính, top 60 thí sinh sẽ bước vào vòng Elimination Series đã lộ diện. Những thử thách nào đang đợi họ ở phía trước và nhân tố nào sẽ xuất sắc chinh phục các giám khảo lựa chọn để bước thẳng vào đêm Chung kết? Câu trả lời sẽ có vào 20 giờ ngày 30/9 trên kênh TikTok chính thức của chương trình (@masterbytiktok) và phát lại trên hệ thống digital của MultiMedia JSC./.