Chiếc Mate 70 của Huawei có dấu hiệu mất dần sức hút

Theo công ty chứng khoán Jefferies cho biết dựa trên tần suất đánh giá và bình luận trực tuyến, sự nhiệt tình đã giảm đi đáng kể sau khi Mate 70 chính thức ra mắt hôm 26/11 vừa qua.

Điện thoại Mate 70 Pro của Huawei. (Nguồn: Huawei)
Điện thoại Mate 70 Pro của Huawei. (Nguồn: Huawei)

Theo công ty chứng khoán Jefferies, sức quan tâm từ người tiêu dùng Trung Quốc đối với chiếc điện thoại thông minh Mate 70 mới ra mắt của Huawei đang giảm sút. Điều này có thể ảnh hưởng đến tổng doanh số xuất xưởng của hãng công nghệ này trong khi tạo lợi thế cho Apple cùng các thương hiệu Trung Quốc khác.

Trong một báo cáo được công bố hôm 28/11, Jefferies cho biết dựa trên tần suất đánh giá và bình luận trực tuyến, sự nhiệt tình đã giảm đi đáng kể sau khi Mate 70 chính thức ra mắt hôm 26/11 vừa qua.

Jefferies hiện nhận thấy khả năng ước tính ban đầu của họ về việc Huawei sẽ xuất xưởng 48 triệu điện thoại trong năm nay sẽ phải điều chỉnh giảm, do sản phẩm trước đó - Pura 70 chỉ xuất xưởng được 5 triệu chiếc kể từ khi ra mắt vào tháng Tư năm nay.

Sản phẩm tiền nhiệm của Mate 70, Mate 60 đánh dấu sự trở lại của Huawei với thị trường smartphone cao cấp vào năm ngoái và đã xuất xưởng được 12-13 triệu chiếc cho đến nay, thấp hơn so với ước tính ban đầu là 15-16 triệu chiếc.Các nhà phân tích cho biết doanh số cuối cùng của Mate 70 có thể thấp hơn Mate 60.

Dự báo xuất xưởng 48 triệu chiếc của Huawei trong năm nay có khả năng phải điều chỉnh giảm. Đây là tín hiệu tích cực cho iPhone và các thương hiệu khác.

Huawei quảng cáo Mate 70 là chiếc điện thoại dòng Mate mạnh mẽ nhất. Nhưng các nhà phân tích và người tiêu dùng cho rằng những cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm dường như còn hạn chế.

Mặc dù Mate 60 đã tạo ra tiếng vang lớn khi cho thấy Huawei có thể vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ và tự sản xuất chip tiên tiến trong nước, nhưng hãng này vẫn gặp khó khăn trong việc cải thiện hiệu suất và năng lực sản xuất. Sự hạn chế này này đã dẫn đến tình trạng khan hiếm Mate 60 trong vài tháng đầu ra mắt và Jefferies dự kiến nguồn cung sản xuất chip cho Mate 70 cũng sẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn.

Nhà phân tích Toby Zhu tại công ty tư vấn Canalys cho biết việc người tiêu dùng giảm nhiệt tình với điện thoại mới của Huawei là điều không thể tránh khỏi, vì sự cường điệu của ngành và người tiêu dùng sẽ tự nhiên lắng xuống sau màn trở lại ban đầu của Huawei.

Ngược lại, ông kỳ vọng doanh số của Mate 70 sẽ tăng trưởng nhẹ so với dòng Mate 60, một phần là do năng lực sản xuất của Huawei đã được nâng cấp.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, Huawei được xếp hạng là nhà cung cấp smartphone lớn thứ 2 tại Trung Quốc trong quý III/2024, với lượng giao hàng vượt 10 triệu chiếc trong quý thứ tư liên tiếp. Đây là sự phục hồi đáng kể so với quý II/2022, khi hãng chỉ xuất xưởng được 4,1 triệu chiếc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục