Tại Hội thảo truyền thông thời đại kỹ thuật số diễn ra sáng 9/12 tại Hà Nội, ông Andrew Pickup, Tổng Giám đốc Truyền thông Microsoft châu Á cho hay, những người làm trong ngành tiếp thị, marketing, truyền thông đang phải đối mặt với sự thay đổi khi công nghệ bùng nổ.
Khẳng định về xu hướng dẫn dắt bởi đám mây, ông Andrew Pickup đã đưa ra những dẫn chứng cụ thể và những câu chuyện thành công khi vận dụng đám mây trong vận hành từ chính phủ điện tử đến các tổ chức lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc start-up thuộc mọi lĩnh vực xã hội như thiết kế, công nghiệp, nông nghiệp, tài chính cho đến thể thao…
Lấy ví dụ như việc phân phối sản phẩm, trước đây, để cung cấp Office, Microsoft phải bán lần lượt qua nhà phân phối, nhà bán lẻ rồi mới tới tay người dùng. Việc này khiến khoảng cách giữa Microsoft và khách hàng là khá xa. Nhà sản xuất sẽ không nắm rõ được khách hàng là ai, sử dụng và khai thác sản phẩm những gì…
Với sự bùng nổ của Internet và điện toán đám mây (cloud), cách làm này đã thay đổi. Từ việc bán hàng truyền thống, hãng đã chuyển phương thức dịch vụ qua cloud, giúp khách hàng sử dụng mọi loại thiết bị có thể tiếp cận dịch vụ mà không cần phải đi mua sản phẩm theo phương thức cũ.
Cũng với cách này, Microsoft có thể phân tệp khách hàng để mời họ sử dụng các dịch vụ khác phù hợp. Đây cũng là cách để hãng lắng nghe phản hồi từ người dùng để nâng cấp, cải thiện sản phẩm…
Lãnh đạo của Microsoft cũng cho hay, trong vòng 30 năm qua, hãng đã xây dựng hơn 100 trung tâm dữ liệu khắp toàn cầu, vận hành hơn 1 triệu máy chủ, có mặt tại hơn 100 quốc gia, bằng những nền tảng, giải pháp và dịch vụ đám mây quen thuộc như Office 365, Microsoft Azure, Windows Server, System Center, SQL Server, Dynamics… Microsoft đã và đang đồng hành cùng hơn 85% các công ty thuộc danh sách Fortune 500, tạo ra những mô hình vận hành hiệu quả.
Trong thế giới kỹ thuật số mới, đám mây sẽ là nền tảng để các doanh nghiệp mọi quy mô tạo ra tương lai kỹ thuật số của họ. Với một chiến lược phát triển đám mây riêng, đám mây công cộng độc đáo và dịch vụ SaaS (phần mềm như một dịch vụ), Microsoft được Gartner (hãng tư vấn và nghiên cứu độc lập) đánh giá là đơn vị đứng đầu về xử lý vận hành đám mây của doanh nghiệp, bao gồm vị trí đầu bảng về Dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây, dịch vụ lưu trữ trên điện toán đám mây và các dịch vụ nền tảng ứng dụng.
Theo ông Hoàng Minh Chính, chuyên viên của Microsoft Azure, các giải pháp của Microsoft hỗ trợ tốt quá trình chuyển đổi lên đám mây của doanh nghiệp, dù đó là hệ thống truyền thống hay các ứng dụng điện toán đám mây tiên tiến nhất,
Đại diện Microsoft Việt Nam khẳng định, các giải pháp của đơn vị này cung cấp sẽ giúp dữ liệu trở nên phong phú hơn nhờ phân tích và đưa ra những thông tin chuyên sâu, hỗ trợ việc tiếp cận được nhiều đối tượng trong thời gian ngắn nhất. Mục tiêu của Microsoft là đưa lại những dữ liệu chuyên sâu từ siêu dữ liệu đến một tỷ người thông qua những công cụ sử dụng dễ dàng, có khả năng mở rộng và an toàn ở cấp độ doanh nghiệp./.
Cụ thể hóa những thành công của mô hình triển khai công nghệ để sáng tạo, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo điện tử VietnamPlus đã chia sẻ những sáng kiến của báo trong chặng đường 8 năm qua.Ông Minh cho rằng với việc công nghệ phát triển nhanh như hiện nay, các cơ quan truyền thông không đơn thuần đưa ra những sản phẩm theo kiểu cũ như việc báo điện tử đăng tải bản tin text, ảnh, video mà có nhiều cách thức mới để tiếp cận độc giả như Longform, infographic, báo chí dữ liệu…
Một trong những hợp tác điển hình của VietnamPlus với Microsoft là đồng hành với MSN.COM. Đây cũng là một trang có hệ thống CMS hiện đại bậc nhất cho tới thời điểm hiện tại ở Việt Nam.
“Đóng góp tâm huyết để cùng xây dựng phiên bản tiếng Việt của MSN, VietnamPlus sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt hơn, hiện đại hơn cho bạn đọc Việt Nam,” ông Minh cho biết.