Chỉ số Carousell Recommerce: Đài Loan đứng thứ hai trong khu vực về mua hàng đã qua sử dụng

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2021 – Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, có tới 86% người dùng Đài Loan đã mua đồ cũ, hàng […]

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2021 – Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, có tới 86% người dùng Đài Loan đã mua đồ cũ, hàng đã qua sử dụng (secondhand). Con số này cao hơn mức trung bình của khu vực là 72% và là thị trường cao thứ hai, chỉ sau Philippines (92%).

Thuật ngữ Recommerce đề cập đến việc bán và mua các sản phẩm thuộc sở hữu trước đây của người tiêu dùng nào đó, bao gồm cả sản phẩm mới và đã qua sử dụng trong tình trạng còn dùng được. Báo cáo Chỉ số Carousell Recommerce năm 2021 là một sáng kiến ​​của Carousell Green nhằm nêu bật tầm quan trọng của tính bền vững và kinh doanh lại trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á. Báo cáo bao gồm các phát hiện từ 4 thương hiệu Carousell Group – Carousell, Chợ Tốt, Mudah và OneKyat- trên 8 thị trường là Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Đài Loan được xếp hạng cao trên nhiều lĩnh vực khác nhau khi nói đến tính bền vững và khiến đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Có 30% người được hỏi (là những người đã từng mua đồ cũ) nói rằng, họ chọn mua đồ cũ vì lý do môi trường. Con số này cao hơn mức trung bình của khu vực là 21%, nên Đài Loan và Singapore cùng ở vị trí thứ hai. Có 11% người Đài Loan được hỏi cũng nói rằng, họ chỉ mua đồ cũ khi có thể.

Tiềm năng kiếm tiền tiềm ẩn từ 20.000 Đài tệ (dollar Đài Loan – NTD) trở lên

Theo khu vực, những người được hỏi ước tính có 102.556 mặt hàng không mong muốn, hoặc trung bình 35 mặt hàng cho mỗi người dùng, có thể được bán tại nhà. Đài Loan đứng thứ hai với trung bình 52 mặt hàng không mong muốn được ước tính có thể được bán cho mỗi người dùng, rất gần với vị trí đầu tiên của Indonesia với ước tính là 57 mặt hàng.

Đài Loan cũng là một trong những thị trường có nhiều người dùng dự báo có tới 100 mặt hàng không mong muốn có thể đã bán. Trong số những món đồ cũ không mong muốn ở nhà này, 13% người Đài Loan ước tính họ có thể kiếm được trên 20.000 NTD nếu bán hết tất cả các món đồ đó.

Thời trang là sự lựa chọn hàng đầu cho đồ cũ

Quần áo đã qua sử dụng là danh mục hàng đầu mà người dùng Đài Loan cảm thấy thoải mái nhất khi mua (52%) và bán (62%). Điều này không có gì ngạc nhiên vì nó đã dẫn đầu nhu cầu và nguồn cung trong 3 năm qua, từ năm 2018 đến 2020. Nhóm đứng đầu phổ biến nhất là Thời trang nam và nữ, tiếp theo là quần và váy dành cho nữ. Một danh mục đồ cũ đang phát triển là đồ xa xỉ đã tăng lên vị trí thứ ba về nhu cầu vào năm 2020 và chứng kiến ​​số lượt xem tăng 14%.

Xu hướng này tiếp tục vào năm 2021 khi Carousell nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là trong danh mục Thời trang nữ. So sánh từ giữa tháng 5, khi các trường hợp bị nhiễm COVID-19 bắt đầu tăng lên, đến giữa tháng 8 năm 2021, số lượt xem Thời trang nữ tăng 99% và số lượng danh sách được tạo tăng 41%.

Phát triển hình thức recommerce trong khu vực

Bà Penny Cox, Trưởng bộ phận Recommerce của Carousell, cho biết: “Mặc dù đã có sức hút ở châu Âu và Mỹ, nhưng recommerce vẫn còn khá sơ khai ở khu vực Đông Nam Á – Đông Á, đặc biệt là Đài Loan. Carousell Group đã tạo ra báo cáo để hiểu rõ hơn về thị trường và tâm lý đối với đồ cũ. Thật là cảm hứng khi chứng kiến Đài Loan dẫn đầu về phí bền vững, trong số các thị trường của chúng tôi và tiềm năng to lớn để người dùng Đài Loan hàng ngày không chỉ được hưởng lợi từ recommerce, mà còn thực hiện các thay đổi để cứu hành tinh”.

Carousell Đài Loan đã hợp tác với 7-Eleven Shipping từ năm 2017 để cho phép người dùng giao dịch thuận lợi, an toàn và giảm lượng khí thải carbon của họ. Người dùng cũng có tùy chọn tặng hóa đơn điện tử của họ cho danh sách các tổ chức từ thiện, hầu hết trong số đó có liên quan đến môi trường.

Năm nay, Carousell ra mắt danh mục Đồ miễn phí tại Đài Loan để giúp người dùng liệt kê và duyệt qua các món đồ cần tặng nhanh chóng hơn. Danh sách danh mục Vật phẩm miễn phí có thể di chuyển nhanh hơn 4 lần so với các danh mục Rao vặt chung khác. Trong một sáng kiến ​​khác của Carousell cho Ngày Trái đất, chợ trời từ thiện trực tuyến của công ty, nơi Carousell đã quyên góp 10 NTDcho Hiệp hội mèo báo Đài Loan cho mỗi danh sách tham gia được bán, đã thu được hơn 12.000 mặt hàng.

Ông Lucas Ngoo, Đồng sáng lập của Carousell Group phát biểu: “Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực rao vặt di động trong khu vực, Carousell Group đã không ngừng nỗ lực để loại bỏ mâu thuẫn và cho phép các giao dịch an toàn, liền mạch. Với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu, chúng tôi đã tập trung về việc đẩy nhanh vị trí dẫn đầu về recommerce của mình trong khu vực để khiến việc mua đồ cũ trở nên đáng tin cậy và thuận tiện. Điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề có ý nghĩa về việc tiêu dùng quá mức với recommerce và do đó, biến đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng”.

Chỉ số Carousell Recommerce (Báo cáo năm 2021) có sẵn để tải xuống ở đây.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là tập đoàn hàng đầu ở Đông Nam Á trong lĩnh vực rao vặt, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới bắt đầu bán hàng và đưa đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, tập đoàn này có sự hiện diện hàng đầu tại 8 thị trường với các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Carousell được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu, bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Hãy truy cập vào đây để biết thêm thông tin.

#CarosellGroup

Tin cùng chuyên mục