Hãng sản xuất ôtô Chevrolet hơn 100 năm tuổi của Mỹ ước đã có một năm đạt doanh số bán kỷ lục trên phạm vi toàn cầu, sau khi đã bán 4,8 triệu chiếc trong 11 tháng năm nay.
Theo ông Russ Clark, Giám đốc tiếp thị của Chevrolet, thị phần của hãng trên thế giới đã tăng gần nửa điểm trong năm nay, vững bước trong mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu.
Hiện 60% xe Chevrolet được bán ở bên ngoài nước Mỹ, vốn là thị trường số một của General Motors trong phần lớn thập niên qua. Năm nay là năm đầu tiên xe Chevrolet bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông Clark cũng cho hay cứ mỗi 6,6 giây lại có một chiếc Chevrolet được tiêu thụ trên thị trường thế giới và trong số các thị trường hàng đầu của Chevrolet có Trung Quốc, Nga, Udơbêkixtan và Ấn Độ. Khu vực Mỹ Latinh hiện là thị trường số một của Chevrolet, với 18,7% thị phần, trong đó Brazil, Mexico, Argentina và Colombia tiêu thụ rất nhiều xe chở khách, xe tải và xe thể thao đa năng nhãn hiệu Chevrolet.
Mặc dù công ty mẹ General Motors liên tục thúc đẩy Chevrolet trở thành một thương hiệu toàn cầu như Ford, Toyota và Volkswagen, nhưng Chevrolet không ngừng nỗ lực thu hút khách nội địa. Hiện Chevrolet là thương hiệu được ưa chuộng thứ hai tại Mỹ, chiếm 13,7% thị phần, chỉ sau đối thủ Ford.
Chevrolet Cruze hiện là dòng xe con bán chạy nhất tại Mỹ, trong khi Chevrolet Corvette và Camaro đều chứng kiến doanh số bán tăng năm thứ hai liên tiếp, còn xe subcompact Chevrolet Sonic cũng rất hút khách dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường.
Malibu, dòng xe cỡ trung của Chevrolet đang hoàn tất việc nâng cấp, hướng tới mục tiêu cạnh tranh tốt hơn với các dòng xe cùng cỡ như Toyota Camry, Honda Accord và Volkswagen Passat mới./.
Theo ông Russ Clark, Giám đốc tiếp thị của Chevrolet, thị phần của hãng trên thế giới đã tăng gần nửa điểm trong năm nay, vững bước trong mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu.
Hiện 60% xe Chevrolet được bán ở bên ngoài nước Mỹ, vốn là thị trường số một của General Motors trong phần lớn thập niên qua. Năm nay là năm đầu tiên xe Chevrolet bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông Clark cũng cho hay cứ mỗi 6,6 giây lại có một chiếc Chevrolet được tiêu thụ trên thị trường thế giới và trong số các thị trường hàng đầu của Chevrolet có Trung Quốc, Nga, Udơbêkixtan và Ấn Độ. Khu vực Mỹ Latinh hiện là thị trường số một của Chevrolet, với 18,7% thị phần, trong đó Brazil, Mexico, Argentina và Colombia tiêu thụ rất nhiều xe chở khách, xe tải và xe thể thao đa năng nhãn hiệu Chevrolet.
Mặc dù công ty mẹ General Motors liên tục thúc đẩy Chevrolet trở thành một thương hiệu toàn cầu như Ford, Toyota và Volkswagen, nhưng Chevrolet không ngừng nỗ lực thu hút khách nội địa. Hiện Chevrolet là thương hiệu được ưa chuộng thứ hai tại Mỹ, chiếm 13,7% thị phần, chỉ sau đối thủ Ford.
Chevrolet Cruze hiện là dòng xe con bán chạy nhất tại Mỹ, trong khi Chevrolet Corvette và Camaro đều chứng kiến doanh số bán tăng năm thứ hai liên tiếp, còn xe subcompact Chevrolet Sonic cũng rất hút khách dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường.
Malibu, dòng xe cỡ trung của Chevrolet đang hoàn tất việc nâng cấp, hướng tới mục tiêu cạnh tranh tốt hơn với các dòng xe cùng cỡ như Toyota Camry, Honda Accord và Volkswagen Passat mới./.
Trang Nhung (TTXVN/Vietnam+)