ChatGPT được tích hợp tìm kiếm trên web để cạnh tranh với Copilot, Gemini

Người dùng đăng ký gói ChatGPT Plus hoặc nằm trong danh sách chờ SearchGPT sẽ ngay lập tức được sử dụng tính năng cung cấp thông tin theo thời gian thực, trong các cuộc trò chuyện.
(Ảnh: YouTube)

Theo doanh nghiệp công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) OpenAI, với việc tích hợp tìm kiếm trên web, ChatGPT đang cạnh tranh với các đối thủ như Microsoft Copilot và Google Gemini.

Người dùng đăng ký gói ChatGPT Plus hoặc nằm trong danh sách chờ SearchGPT sẽ ngay lập tức được sử dụng tính năng cung cấp thông tin theo thời gian thực, trong các cuộc trò chuyện.

ChatGPT không được thiết kế như một sản phẩm tìm kiếm riêng biệt, mà tích hợp trực tiếp vào giao diện hiện tại của ChatGPT. Vì vậy, người dùng có thể bật thủ công tính năng tìm kiếm trực tuyến khi cần hoặc cho phép chatbot AI tự động quyết định khi nào nên kích hoạt tính năng này.

Trưởng nhóm phụ trách tìm kiếm của ChatGPT, Adam Fry, đã thử nghiệm tính năng này trong buổi giới thiệu trước khi ra mắt khi tìm kiếm về giá cổ phiếu của Apple và những thông tin liên quan. Ngay lập tức, chatbot trả về một biểu đồ cổ phiếu tương tác cùng với các bài báo mới nhất từ nhiều nguồn khác nhau.

Theo OpenAI, tính năng tìm kiếm sẽ khả dụng trên tất cả các nền tảng của ChatGPT, bao gồm iOS, Android và ứng dụng trên máy tính.

Trước khi tích hợp tính năng này, kiến thức của ChatGPT chỉ dừng lại ở dữ liệu từ năm 2021 hoặc 2023 tùy thuộc vào phiên bản. Với công nghệ tìm kiếm kết hợp với Bing của Microsoft, người dùng ChatGPT có thể nhận được câu trả lời tức thời và liên kết trực tiếp đến các nguồn tin đáng tin cậy.

Người phát ngôn của OpenAI, Niko Felix, cho biết doanh nghiệp này vẫn sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu huấn luyện cho các mô hình AI nhằm đảm bảo người dùng luôn có thông tin mới nhất. Tuy vậy, những dữ liệu này không được huấn luyện đồng thời với mô hình của OpenAI.

OpenAI hợp tác với những đối tác nội dung lớn như Associated Press, Reuters, Times, News Corp… giúp đảm bảo rằng ChatGPT sẽ cung cấp thông tin được kiểm duyệt và đáng tin cậy. Trưởng nhóm phụ trách tìm kiếm của ChatGPT, Adam Fry, cho biết ChatGPT hiện không có quảng cáo và đây là một điểm cộng của ChatGPT so với Google.

Tuy vậy, chi phí vận hành tìm kiếm thông qua AI cao hơn nhiều so với tìm kiếm truyền thống và việc OpenAI sẽ hỗ trợ người dùng miễn phí như thế nào vẫn là một câu hỏi chưa có đáp án.

Hiện tại, ngày càng nhiều tập đoàn công nghệ tham gia lĩnh vực công cụ tìm kiếm bằng AI. Google vừa mở rộng tính năng AI Overview đến hơn 100 quốc gia. Trong khi đó, Meta cũng đang phát triển giải pháp tìm kiếm AI./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục