Việc cấm mang chất lỏng lên máy bay đáng lẽ sẽ dỡ bỏ sau tháng 4/2003, tuy nhiên, Ủy ban châu Âu (EC) mới đây đà quyết định kéo dài lệnh cấm này.
Theo EC, từ nay đến tháng 4/2014, các hành khách có thể để tất cả các loại chất lỏng không nguy hiểm vào hành lý của họ. Ủy ban này bày tỏ hy vọng rằng từ nay đến thời hạn trên, các máy lọc chất lỏng có thể phát hiện những chất lỏng nguy hiểm và vô hại.
Cũng theo EC, rủi ro do các chất nổ lỏng gây ra đối với ngành hàng không dân sự vẫn còn lớn. Việc hủy bỏ lệnh cấm mang chất lỏng lên máy bay vào tháng 4/2013 như dự kiến hiện nay của luật cộng đồng, có thể gây ra rủi ro hoạt động lớn.
Việc cấm mang chất lỏng lên máy bay có từ năm 2006 sau khi âm mưu khủng bố nước Mỹ bằng các chất nổ lỏng được phát giác. Kể từ đó, những hành khách đi du lịch xuất phát từ châu Âu chỉ có thể mang lên máy bay các lọ hoặc các ống dựng chất lỏng với dung lượng tối đa là 100 ml và họ bắt buộc phải để những ống, lọ này trong chiếc túi có thể đóng lại được với sức chứa tối đa là 1 lít chất lỏng./.
Theo EC, từ nay đến tháng 4/2014, các hành khách có thể để tất cả các loại chất lỏng không nguy hiểm vào hành lý của họ. Ủy ban này bày tỏ hy vọng rằng từ nay đến thời hạn trên, các máy lọc chất lỏng có thể phát hiện những chất lỏng nguy hiểm và vô hại.
Cũng theo EC, rủi ro do các chất nổ lỏng gây ra đối với ngành hàng không dân sự vẫn còn lớn. Việc hủy bỏ lệnh cấm mang chất lỏng lên máy bay vào tháng 4/2013 như dự kiến hiện nay của luật cộng đồng, có thể gây ra rủi ro hoạt động lớn.
Việc cấm mang chất lỏng lên máy bay có từ năm 2006 sau khi âm mưu khủng bố nước Mỹ bằng các chất nổ lỏng được phát giác. Kể từ đó, những hành khách đi du lịch xuất phát từ châu Âu chỉ có thể mang lên máy bay các lọ hoặc các ống dựng chất lỏng với dung lượng tối đa là 100 ml và họ bắt buộc phải để những ống, lọ này trong chiếc túi có thể đóng lại được với sức chứa tối đa là 1 lít chất lỏng./.
Lê Bàng (Vietnam+)