Giám đốc điều hành Nissan và Renault, ông Carlos Ghosn ngày 3/4 cho rằng vào năm 2020, xe điện sẽ chiếm lĩnh 10% thị trường tại nơi chúng được bán. Sản phẩm này hiện chỉ chiếm một vị trí hết sức khiêm tốn trong ngành công nghiệp xe hơi mặc dù đã được quảng cáo rầm rộ.
Phát biểu tại hội nghị được tài trợ bởi công ty tư vấn IHS và Hiệp hội các đại lý xe hơi quốc gia Mỹ trong khuôn khổ triển lãm xe hơi New York mở cửa với báo giới ngày 4/4, ông Ghosn nhấn mạnh: “Tôi vẫn tin tưởng rằng xe điện sẽ chiếm 10% thị trường vào năm 2020 ở tất cả những nơi chúng được tung ra.”
Hiện nay 11.000 chiếc xe điện Leaf của Nissan đang lưu thông trên nước Mỹ và 27.000 chiếc khác trên toàn thế giới.
Để bình luận của ông Ghosn trở thành hiện thực, những dòng xe này sẽ phải trở nên phổ biến hơn và bớt đắt tiền hơn.
Theo ông Ghosn, tình trạng giá khí đốt tăng cao cũng như việc giá các loại ắc quy và linh kiện đắt tiền cần thiết để sản xuất xe điện đang giảm xuống sẽ mang lại hy vọng phát triển cho ngành xe điện.
Ghosn cũng tin rằng hầu hết các khách hàng ở Mỹ sẽ mua một chiếc xe điện nếu nó có chi phí hợp lý hơn.
Chính bởi vậy, Nissan sẽ phát động một chiến dịch mới về xe Leaf để đáp ứng nhu cầu đó./.
Phát biểu tại hội nghị được tài trợ bởi công ty tư vấn IHS và Hiệp hội các đại lý xe hơi quốc gia Mỹ trong khuôn khổ triển lãm xe hơi New York mở cửa với báo giới ngày 4/4, ông Ghosn nhấn mạnh: “Tôi vẫn tin tưởng rằng xe điện sẽ chiếm 10% thị trường vào năm 2020 ở tất cả những nơi chúng được tung ra.”
Hiện nay 11.000 chiếc xe điện Leaf của Nissan đang lưu thông trên nước Mỹ và 27.000 chiếc khác trên toàn thế giới.
Để bình luận của ông Ghosn trở thành hiện thực, những dòng xe này sẽ phải trở nên phổ biến hơn và bớt đắt tiền hơn.
Theo ông Ghosn, tình trạng giá khí đốt tăng cao cũng như việc giá các loại ắc quy và linh kiện đắt tiền cần thiết để sản xuất xe điện đang giảm xuống sẽ mang lại hy vọng phát triển cho ngành xe điện.
Ghosn cũng tin rằng hầu hết các khách hàng ở Mỹ sẽ mua một chiếc xe điện nếu nó có chi phí hợp lý hơn.
Chính bởi vậy, Nissan sẽ phát động một chiến dịch mới về xe Leaf để đáp ứng nhu cầu đó./.
Huy Lê (Vietnam+)