Trong cuộc phỏng vấn gần đây với hãng tin AP, Giám đốc điều hành Thorsten Heins của tập đoàn BlackBerry đã bày tỏ rằng, ông cảm thấy “hơi thất vọng” khi mẫu điện thoại BlackBerry 10 đầu tiên của họ không thể tới thị trường Mỹ cho đến giữa tháng Ba tới đây.
Theo vị thuyền trưởng của hãng công nghệ Canada thì các nhà mạng tại Mỹ đã không thể có lịch phát hành BlackBerry Z10 sớm như những hãng viễn thông tại Anh hay Canada, và hiện giờ BlackBerry đang tích cực làm việc với cả bốn nhà mạng đối tác lớn của Mỹ để đẩy nhanh quá trình triển khai.
CEO Heins đã nói với AP rằng các nhà mạng Mỹ có quy trình thử nghiệm thiết bị cứng nhắc hơn so với những hãng viễn thông ở các quốc gia khác, và đó là lý do cho sự chậm trễ hiện nay.
Dù thất vọng song CEO Heins cũng khẳng định “BlackBerry cần tôn trọng đặc trưng đó của các nhà mạng Mỹ.”
Có thể hiểu được tại sao người đứng đầu tập đoàn BlackBerry sốt ruột như vậy, bởi BlackBerry Z10 hay những mẫu thiết bị chạy BB10 khác được cho là một “canh bạc” đối với họ.
Nếu thành công, BlackBerry có thể tìm lại vị thế thống trị trước đây trên thị trường thiết bị thông minh, còn ngược lại, hãng này hoàn toàn có thể phải “bán mình” để cứu vãn tình hình./.
Theo vị thuyền trưởng của hãng công nghệ Canada thì các nhà mạng tại Mỹ đã không thể có lịch phát hành BlackBerry Z10 sớm như những hãng viễn thông tại Anh hay Canada, và hiện giờ BlackBerry đang tích cực làm việc với cả bốn nhà mạng đối tác lớn của Mỹ để đẩy nhanh quá trình triển khai.
CEO Heins đã nói với AP rằng các nhà mạng Mỹ có quy trình thử nghiệm thiết bị cứng nhắc hơn so với những hãng viễn thông ở các quốc gia khác, và đó là lý do cho sự chậm trễ hiện nay.
Dù thất vọng song CEO Heins cũng khẳng định “BlackBerry cần tôn trọng đặc trưng đó của các nhà mạng Mỹ.”
Có thể hiểu được tại sao người đứng đầu tập đoàn BlackBerry sốt ruột như vậy, bởi BlackBerry Z10 hay những mẫu thiết bị chạy BB10 khác được cho là một “canh bạc” đối với họ.
Nếu thành công, BlackBerry có thể tìm lại vị thế thống trị trước đây trên thị trường thiết bị thông minh, còn ngược lại, hãng này hoàn toàn có thể phải “bán mình” để cứu vãn tình hình./.
Văn Hưng (Vietnam+)