Ngày 24/3, Ấn Độ đã khánh thành chiếc cầu vượt biển thứ hai tại thành phố Mumbai, trung tâm tài chính-thương mại lớn của nước này.
Cây cầu này chạy song song với chiếc cầu thứ nhất được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 6/2009.
Cây cầu vượt biển này là một phần của dự án cầu nối biển Rajiv Gandhi hay còn gọi là cầu nối biển Bandra-Worli (BWSL), với chiều dài lên tới 5,6km.
Tổng kinh phí đầu tư cho dự án này lên tới 32,34 tỷ rupi (hơn 800 triệu USD).
Dự án gồm hai cây cầu chạy song song được xây dựng bằng bê tông cốt thép, nhịp giữa của mỗi cầu là đoạn cầu dây văng với hai tháp treo cao 128m.
Mỗi cầu có bốn làn đường nối khu vực Bandra và vùng ngoại ô phía Tây của Mumbai với vùng Worli và trung tâm thành phố.
Cầu thứ hai dành cho các phương tiện giao thông cơ giới ra khỏi thành phố, trong khi cầu thứ nhất dành cho các loại xe từ Bandra đi vào thành phố.
Với việc khánh thành cây cầu thứ hai, dự án cầu BWSL đã được hoàn tất. Từ nay, các phương tiên giao thông cơ giới chỉ mất bảy phút cả đi lẫn về giữa hai khu vực Bandra và Worli thay vì 45-60 phút trước đây khi chưa có cầu vượt biển, góp phần giảm tải giao thông ở thành phố Mumbai.
Theo thống kê, kể từ khi được đưa vào hoạt động, mỗi ngày có khoảng 37.500 lượt xe các loại đi qua cầu thứ nhất.
Dự kiến trong tháng Chín tới, Ấn Độ sẽ bắt đầu thực hiện dự án kéo dài cầu vượt biển Bandra-Worli thêm 3,8km về phía Nam tới khu vực Haji Ali, đồng thời xem xét dự án kéo dài cầu này thêm 10km về phía Bắc tới khu vực Ksshirsagar.
Tổng chi phi cho hai dự án mới lên tới 70 tỷ rupi (hơn 1,5 tỷ USD)./.
Cây cầu này chạy song song với chiếc cầu thứ nhất được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 6/2009.
Cây cầu vượt biển này là một phần của dự án cầu nối biển Rajiv Gandhi hay còn gọi là cầu nối biển Bandra-Worli (BWSL), với chiều dài lên tới 5,6km.
Tổng kinh phí đầu tư cho dự án này lên tới 32,34 tỷ rupi (hơn 800 triệu USD).
Dự án gồm hai cây cầu chạy song song được xây dựng bằng bê tông cốt thép, nhịp giữa của mỗi cầu là đoạn cầu dây văng với hai tháp treo cao 128m.
Mỗi cầu có bốn làn đường nối khu vực Bandra và vùng ngoại ô phía Tây của Mumbai với vùng Worli và trung tâm thành phố.
Cầu thứ hai dành cho các phương tiện giao thông cơ giới ra khỏi thành phố, trong khi cầu thứ nhất dành cho các loại xe từ Bandra đi vào thành phố.
Với việc khánh thành cây cầu thứ hai, dự án cầu BWSL đã được hoàn tất. Từ nay, các phương tiên giao thông cơ giới chỉ mất bảy phút cả đi lẫn về giữa hai khu vực Bandra và Worli thay vì 45-60 phút trước đây khi chưa có cầu vượt biển, góp phần giảm tải giao thông ở thành phố Mumbai.
Theo thống kê, kể từ khi được đưa vào hoạt động, mỗi ngày có khoảng 37.500 lượt xe các loại đi qua cầu thứ nhất.
Dự kiến trong tháng Chín tới, Ấn Độ sẽ bắt đầu thực hiện dự án kéo dài cầu vượt biển Bandra-Worli thêm 3,8km về phía Nam tới khu vực Haji Ali, đồng thời xem xét dự án kéo dài cầu này thêm 10km về phía Bắc tới khu vực Ksshirsagar.
Tổng chi phi cho hai dự án mới lên tới 70 tỷ rupi (hơn 1,5 tỷ USD)./.
(TTXVN/Vietnam+)