Cathay Cargo nối lại chuyến bay chở hàng từ Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh ghé qua Hà Nội

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 4 năm 2024 – Cathay Cargo chào đón chuyến bay chở hàng đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 4 tháng 4 năm 2024 sau hơn 4 năm bị tạm dừng vào tháng 12 năm 2019 do […]

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 4 năm 2024 – Cathay Cargo chào đón chuyến bay chở hàng đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 4 tháng 4 năm 2024 sau hơn 4 năm bị tạm dừng vào tháng 12 năm 2019 do đại dịch COVID-19. Chuyến bay hàng tuần CX3148 sẽ khai thác từ Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ Năm hàng tuần, với chuyên cơ chở hàng khởi hành từ Hồng Kông đến Hà Nội, sau đó tiếp tục bay đến Thành phố Hồ Chí Minh trước khi quay trở lại Hồng Kông. Như vậy Cathay Cargo sẽ bổ sung cho 6 chuyến bay chở hàng hiện tại mỗi tuần của Cathay Cargo từ Hà Nội đến Hồng Kông.

Nhiều thập kỷ hoạt động tại Việt Nam

Cathay Pacific đã khai thác dịch vụ vận chuyển hành khách giữa Việt Nam và Hồng Kông kể từ năm 1949. Chuyến bay đầu tiên đã vận chuyển một lượng hàng hóa đáng kể, bao gồm thư ngoại giao cùng với hải sản và rau quả. Như là minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với mạng lưới vận chuyển hàng hóa toàn cầu của Cathay Pacific, vào tháng 3 năm 2008, Cathay Cargo – bộ phận vận chuyển hàng hoá của Cathay Pacific chính thức bắt đầu khai thác dịch vụ vận chuyển hàng hóa toàn diện từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Hồng Kông.

Trong năm 2023, Cathay Cargo đã vận chuyển trung bình gần 2.000 tấn hàng hóa từ Việt Nam mỗi tháng, trong đó khoảng 600 tấn được vận chuyển trên các chuyến bay hành khách của Cathay Pacific với tần suất 2 chuyến mỗi ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng hóa chủ yếu bao gồm hàng may mặc, giày dép, trái cây, hải sản tươi sống và đông lạnh, vận chuyển đến các điểm đến trọng điểm như Hồng Kông, Trung Quốc đại Lục, Đông Bắc Á, Australia và Bắc Mỹ.

Nhiều lựa chọn hơn cho các đơn vị gửi hàng

Ngoài sức chứa hàng hóa lớn hơn, việc nối lại chuyến bay vận chuyển hàng hóa sẽ giúp đơn vị gửi hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận các giải pháp boong chính (“main-deck”) của Cathay Cargo, ví dụ như giải pháp Cathay Expert [Cathay Expert là dịch vụ vận chuyển hàng hóa tùy chỉnh cung cấp hỗ trợ logistics được cá nhân hóa cho việc lưu trữ, vận chuyển và giao hàng hóa bất thường. Nhiều thông tin thêm có thế được tìm thấy ở đây] dành cho các lô hàng ngoại cỡ, cũng như vận chuyển các hàng hóa được chỉ định Chỉ được vận chuyển bằng máy bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng (“Cargo-Aircraft-Only”), chẳng hạn như các hàng hóa nguy hiểm.

Ông Ashish Kapur, Giám đốc Bộ phận Hàng hóa khu vực Đông Nam Á của Cathay Pacific cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi máy bay vận chuyển hàng hóa của chúng tôi một lần nữa được quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh. Với các hoạt động sản xuất được khôi phục và nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng, thì đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi khôi phục dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ trung tâm kinh tế của Việt Nam. Cùng với tần suất hai chuyến bay hành khách mỗi ngày hiện tại bay từ Hồng Kông đến Thành phố Hồ Chí Minh, việc bổ sung dịch vụ chuyến bay vận chuyển hàng hóa của chúng tôi sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các giải pháp chuyên biệt tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Từ những bộ trang phục thời thượng nhất trong các nhà máy, những trái thanh long vừa thu hoạch tại trang trại, đến những loại hải sản tươi sống từ đại dương, chúng tôi cam kết đồng hành cùng đối tác trên hành trình đem những sản phẩm tinh túy nhất của Việt Nam đến Hồng Kông và những nơi khác trên thế giới”.

Ông Nicolas Masse, Giám đốc Quốc gia Việt Nam và Campuchia của Cathay Pacific nhận định: “Đội ngũ nhân viên tận tâm của chúng tôi tại Thành phố Hồ Chí Minh đã rất háo hức chờ đợi việc khôi phục dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo vận hành trên mặt đất và có thể đáp ứng nhanh chóng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi rất mong muốn được làm việc với các đại lý xử lý hàng hóa để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Luôn lấy khách hàng làm trung tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu

Với mục tiêu trở thành thương hiệu dịch vụ vận chuyển hàng không lấy khách hàng làm trung tâm tốt nhất thế giới, Cathay Cargo tiếp tục đầu tư phát triển kiến thức chuyên môn về vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nhằm đáp ứng mong muốn và yêu cầu của khách hàng, cũng như tạo sự khác biệt của Cathay Cargo và Trung tâm Hàng không Quốc tế Hong Kong so với đối thủ. Các khoản đầu tư gần đây bao gồm Ultra Track, công cụ kiểm tra và theo dõi thế hệ mới; giúp khách hàng dễ dàng và chủ động trong việc mua hàng và xác nhận đơn hàng với Click & Ship; cải tiến hàng loạt giải pháp xử lý chuyên biệt; nâng cấp cơ sở hạ tầng bao gồm Trung tâm Xử lý Dược phẩm tại Nhà ga Hàng hóa Cathay Cargo và số hóa các quy trình cũng như sử dụng dữ liệu để đánh giá và đo lường hiệu suất.

Hashtag: #CathayCargo

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục