Công ty Nghiên cứu thị trường AC Nielsen và Kantar Worldpanel dự đoán, với đà tăng trưởng hiện nay, càphê G7 và thương hiệu Trung Nguyên sẽ tiếp tục duy trì ngôi vị dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.
Trong buổi công bố báo cáo đánh giá về vị thế của thương hiệu càphê Trung Nguyên, mà cụ thể là sản phẩm càphê hòa tan G7 tại thị trường Việt Nam diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 4/7, AC Nielsen và Kantar Worldpanel cho biết căn cứ vào hành vi mua sắm của các hộ gia đình, hành vi uống của các cá nhân, những số liệu đo lường bán lẻ của AC Nielsen cho thấy, càphê hòa tan G7 là nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn mua nhiều nhất từ năm 2009 đến 2011.
Riêng năm 2011, sản phẩm này dẫn đầu thị trường càphê hòa tan Việt Nam, với tỷ lệ thị phần chiếm 38%, trong khi Vinacafé chiếm 31% và Nescafé là 27%.
Trung bình 10 người uống càphê hòa tan có năm người mua càphê G7 để sử dụng trong nhà và đến nay đã có 10/17 triệu hộ gia đình Việt Nam mua các sản phẩm càphê Trung Nguyên để tiêu dùng.
Những nghiên cứu của Katar Worldpanel cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng càphê Trung Nguyên là những người "sành" càphê và tiêu thụ lượng càphê nhiều nhất trên thị trường Việt Nam, với tỷ lệ đa số mua gần 3kg càphê/năm/người và uống sáu lần/tuần, cao hơn mức tiêu thụ trung bình là 2,6kg càphê/năm/người và uống năm lần/tuần./.
Trong buổi công bố báo cáo đánh giá về vị thế của thương hiệu càphê Trung Nguyên, mà cụ thể là sản phẩm càphê hòa tan G7 tại thị trường Việt Nam diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 4/7, AC Nielsen và Kantar Worldpanel cho biết căn cứ vào hành vi mua sắm của các hộ gia đình, hành vi uống của các cá nhân, những số liệu đo lường bán lẻ của AC Nielsen cho thấy, càphê hòa tan G7 là nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn mua nhiều nhất từ năm 2009 đến 2011.
Riêng năm 2011, sản phẩm này dẫn đầu thị trường càphê hòa tan Việt Nam, với tỷ lệ thị phần chiếm 38%, trong khi Vinacafé chiếm 31% và Nescafé là 27%.
Trung bình 10 người uống càphê hòa tan có năm người mua càphê G7 để sử dụng trong nhà và đến nay đã có 10/17 triệu hộ gia đình Việt Nam mua các sản phẩm càphê Trung Nguyên để tiêu dùng.
Những nghiên cứu của Katar Worldpanel cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng càphê Trung Nguyên là những người "sành" càphê và tiêu thụ lượng càphê nhiều nhất trên thị trường Việt Nam, với tỷ lệ đa số mua gần 3kg càphê/năm/người và uống sáu lần/tuần, cao hơn mức tiêu thụ trung bình là 2,6kg càphê/năm/người và uống năm lần/tuần./.
Ngọc Quỳnh (TTXVN)