Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột đang chậm tiến độ 16,16% so với kế hoạch, nguyên nhân là do khó khăn về bãi đổ thải và mỏ vật liệu.
Dự án cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột cần giải phóng mặt bằng trước ngày 31/3 và hoàn thành 20km đầu tiên trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đề nghị các địa phương tiếp tục kêu gọi nhà đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo; Bộ Công Thương bổ sung các quy hoạch, ưu tiên cho vùng khó khăn này.
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột được đề ra mục tiêu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026.
Khi mùa mưa sắp đến, việc bàn giao mặt bằng không đầy đủ khiến dự án không thể triển khai đồng bộ, dẫn đến sự lãng phí nguồn lực và kéo dài thời gian thi công.
Thủ tướng chỉ rõ, cùng với đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án phải tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm chất lượng, tránh tiêu cực, bảo đảm vệ sinh môi trường.
Trong chuyến làm việc tại Đắk Lắk, chiều 17/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thị sát công trình thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.
Tỉnh Khánh Hòa thống nhất để Tập đoàn Thuận An chấm dứt hợp đồng tại dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Sau đó, tập đoàn này đã chuyển trả cho chủ đầu tư hơn 38,8 tỷ đồng tạm ứng.
Khoảng 22 giờ 10 phút ngày 29/7, một vụ tai nạn hầm lò đã xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai, thành phố Hạ Long khiến 5 công nhân tử vong.
Các đơn vị thi công đang tập trung nguồn lực để thi công, nhất là các hạng mục quan trọng, phức tạp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án thành phần 2 Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các sở, ngành, chính quyền các địa phương và chủ đầu tư chỉ đạo quyết liệt tập trung tháo gỡ những khó khăn để đảm bảo tiến độ triển khai của dự án.
Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột dự kiến cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng khẳng định kết quả đánh giá bước đầu cho thấy trữ lượng các mỏ được khảo sát cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công Dự án đường bộ Cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.